Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Cuối tháng 3, khắc phục xong sự cố đứt cáp quốc tế

Đại diện của FPT Telecom, Viettel, VNPT đều cho biết hệ thống cáp ngầm xuyên biển AAG đang được tiến hành sửa chữa và cuối tháng này sẽ khắc phục xong sự cố.


Theo đại diện của FPT Telecom, công ty này đã phục hồi 2/3 dung lượng của tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) bị ngắt kết nối hôm 8/3 tại khu vực Vũng Tàu. Theo đó, việc truy cập Internet đi quốc tế đã được cải thiện. Dự kiến đến cuối tháng 3, FPT Telecom sẽ khắc phục xong sự cố.

Theo ông Hoàng Minh Cường, Phó Giám đốc Công ty VDC, hiện Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) đang phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa tàu vào sửa cáp quang AAG.

“Chắc phải sang ngày 22-25/3, tuyến cáp quang AAG sẽ sửa xong”, ông Cường cho biết thêm.

Bên cạnh đó, trong tháng 3 này, VDC/VNPT sẽ mở thêm các tuyến cáp quang mới đi nước ngoài để tăng cường chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cũng theo ông Cường, trong thời gian xảy ra sự cố, mặc dù VDC đã chuyển sang sử dụng những hướng kết nối ra quốc tế khác. Nhưng trong một vài “cao điểm” khi số lượng người truy nhập quá cao ,chất lượng có thấp hơn một chút so với thời điểm bình thường.

Giống như VDC và FPT Telecom, ông Lê Hữu Hiền, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, do thời gian giải quyết sự cố mất khoảng 20 ngày nên cuối tháng này sẽ giải quyết xong.

Ngoài ra, ông Hiền cho rằng do dung lượng kết nối quốc tế của Viettel qua tuyến cáp biển AGG chỉ khoảng 7,5Gbps nên sau khi bổ sung khẩn cấp thêm 5Gbps dung lượng kết nối quốc tế, các thuê bao của Viettel đều truy cập mạng ổn định và chưa có bất kì một phản ánh nào về sự cố đường truyền do sự cố trên gây ra.

Dự án cáp quang biển AAG (Asia-America Gateway) được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T).

AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)… Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.

Hiện tại, AAG là tuyến cáp quang đầu tiên và duy nhất kết nối trực tiếp lưu lượng từ khu vực Đông Nam Á đến Mỹ.

theo vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc