Home » Thể thao » Huyền thoại điền kinh cảnh báo Usain Bolt ở London 2012
Carl Lewis dự báo về một kỳ Thế vận hội khó khăn đang chờ đợi “Tia chớp Jamaica” bất chấp anh đang là kỷ lục gia trên các đường chạy cự ly ngắn.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Bolt lập kỷ lục thế giới và Olympic khi hoàn thành phần thi 100 mét chỉ sau 9 giây 69. Một năm sau, tại giải vô địch thế giới điền kinh ở Berlin, anh lại tự phá sâu kỷ lục của chính mình với thành tích 9 giây 58.

Còn hơn một năm nữa mới tới Thế vận hội 2012, nhưng với thành tích xuất sắc ấy, Bolt vẫn là ứng viên nặng ký nhất và được cho là có nhiều hy vọng hơn cả để bảo vệ thành công ngôi số một cự ly 100 mét cũng như chiếc HC vàng cự ly 200 mét.

Thành công của Tyson Gay trong năm 2010 là lời cảnh báo đanh thép cho Usain Bolt trước Thế vận hội London. Ảnh: AFP.
Thành công của Tyson Gay trong năm 2010 là lời cảnh báo cho Usain Bolt trước Thế vận hội London. Ảnh: AFP.

Nhưng theo Carl Lewis, bảo vệ ngôi số một cự ly 100 mét ở Thế vận hội không hề đơn giản, ngay cả với một tài năng vào dạng hiếm có như Bolt.

“Đó là thách thức lớn thật sự. Tôi là người duy nhất cho đến nay từng đoạt HC vàng chạy 100 mét ở hai kỳ Thế vận hội liên tiếp và biết rõ những kho khăn to lớn đang chờ đợi Bolt ở London sang năm. Khi bạn là số một và trở lại đường đua, tất cả đối thủ đều cố gắng vì họ muốn hạ bệ bạn”, huyền thoại người Mỹ từng đoạt HC vàng 100 mét ở Los Angeles 1984 và Seoul 1988 lý giải.

Tyson Gay, hậu bối đồng hương của Carl Lewis, Asafa Powell, một ngôi sao khác trong tuyển điền kinh Jamaica, được huyền thoại người Mỹ đánh giá sẽ là thách thức lớn nhất cho Bolt. Ở giải Stockholm Diamond League năm ngoái, Gay đã giành chiến thắng rất thuyết phục trước Bolt (về đích nhanh hơn 0 giây 13).

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc