Home » Thể thao » Ryan Giggs: Tên anh đã trở thành bất tử

Ryan Giggs: Tên anh đã trở thành bất tử

Huyền thoại tại Old Trafford

Một cột mốc lịch sử nữa sắp được đứa con bất tử của thành Manchester, Ryan Giggs chinh phục: cột mốc 600 trận thi đấu cho MU ở đấu trường giải ngoại hạng.

Tính cho đến thời điểm này của sự nghiệp, “phù thủy xứ Wales” Ryan Giggs đã ra sân tổng cộng 599 lần dưới màu áo đỏ của MU.Và nếu được ra sân ở trận đấu gặp Tottenham sắp tới, Ryan Giggs sẽ có trận đấu thứ 600 ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào và chỉ còn kém huyền thoại Bobby Charlton 6 trận đấu nữa (Charlton đã có 606 lần ra sân) để chính thức xếp vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở giải VĐQG trong lịch sử Quỷ đỏ

.

Hơn 20 năm gắn bó sự nghiệp với đội bóng thành Manchester, bằng lòng trung thành và sự tận tụy gắn bó với CLB, Ryan Giggs đã phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác về số lần ra sân trong lịch sử đội bóng. Cho tới lúc này Giggs đã có tổng cộng 855 lần ra sân dưới màu áo đỏ, trên tất cả các đấu trường, bỏ xa huyền thoại Bobby Charlton với chỉ …758 lần ra sân. Không chỉ là người thi đấu nhiều nhất, Ryan Giggs còn đang nắm giữ số lượng những danh hiệu, chiếc cúp từ tập thể cho đến cá nhân khổng lồ mà khó có cầu thủ nào có thể sánh kịp. Hơn 20 năm cống hiến cho Quỷ đỏ MU, anh đã được tất cả các CĐV xem là biểu tượng bất diệt của đội bóng, dù cho anh không hoàn toàn là một người con chính gốc của thành Manchester như anh em nhà Neville, Paul Scholes.


Ryan Giggs: Tên anh đã trở thành bất tử, Bóng đá, ryan giggs, MU, quy do, huyen thoai, phu thuy xu wales, giggsy, sir bobby charlton, alex ferguson

Sự chuyên nghiệp trong tập luyện giúp Giggs vẫn đều đặn ra sân dù tuổi tác đã cao

Không chỉ là một tài năng xuất chúng trên sân cỏ với cái chân trái đã trở thành huyền thoại, Ryan Giggs còn được biết đến là một nhân cách lớn bên ngoài hậu trường. Anh luôn được coi là tấm gương sáng trong lối sống, cách ứng xử để cho những cầu thủ trẻ học tập và noi theo. Sự chuyên nghiệp, lành mạnh trong cách sống, cách tập luyện đã giúp cho Giggsy luôn giữ được tinh thần và thể lực tốt nhất để hàng tuần anh vẫn ra sân, vẫn cống hiến cho đội bóng dù năm nay anh đã bước sang tuổi 38. Những bước chạy thần tốc, những cú sút uy lực, những pha bóng lắt léo giờ đây đã không còn được Giggs trình diễn bởi gánh nặng tuổi tác, nhưng những đóng góp của anh cho MU chưa bao giờ cạn kiệt. Sir Alex vẫn biết cách phát huy giá trị của anh, vẫn biết cách sử dụng anh sao cho hợp lí nhất, để rồi đã không ít lần Giggs khiến khán giả phải trầm trồ ngợi khen “gừng càng già càng cay.”

Đã từng có lần Sir Bobby Charlton phát biểu rằng, hãy tạc tượng cho HLV Ferguson và Ryan Giggs để ghi nhớ những công lao đóng góp của họ. Đó hoàn toàn không phải là lời nói xã giao mà nó đã cho thấy những gì mà Giggs làm được cho MU là lớn lao và vĩ đại đến thế nào. NHM Quỷ đỏ MU đang ngóng chờ một ngày nào đó, Giggs cũng sẽ được tôn vinh là “Sir” giống như những gì người thầy vĩ đại Ferguson của mình đã được nhận, bởi anh hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Ryan Giggs, anh là huyền thoại của những huyền thoại!

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc