Home » Thế giới » Người chết vì động đất Myanmar tăng liên tục

Một đêm sau trận động đất 6,8 độ richter, số người thiệt mạng ở Myanmar đã lên tới 74, 110 người bị thương, 240 ngôi nhà bị sập ở 5 vùng gần với tâm chấn.


“Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với những khu vực xa xôi. Quân đội, cảnh sát, chính quyền địa phương đang cố tìm người bị thương ở những vùng bị ảnh hưởng song đường sá vẫn chưa thông”, một quan chức Myanmar cho hay. Có lo ngại rằng con số thương vong sẽ tăng lên khi liên lạc được thông suốt.

Trận động đất 6,8 độ richter xảy ra tối 24/3 có tâm chấn ở phía bắc thành phố Tachileik ở vùng núi dọc biên giới với Thái Lan, song ảnh hưởng tới cả thủ đô Bangkok của Thái Lan và Hà Nội của Việt Nam. Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, khoảng 600.000 có thể đã cảm nhận được trận động đất này.

Người chết vì động đất Myanmar tăng liên tục

Đài phát thanh quốc gia Myanmar cho biết, 244 ngôi nhà bị sập, 14 tu viện và 9 tòa nhà chính phủ bị hư hại.

Tại Thái Lan, một phụ nữ 52 tuổi tại quận Mae Sai thiệt mạng vì bị tường đè khi nhà sập. Sáng sớm nay (25/3), một trận động đất ước tính 5,5 độ richter tiếp tục tấn công phía bắc Thái Lan, nửa ngày sau trận động đất lớn gây hoảng loạn ở một số quốc gia Đông Nam Á. Trận động đất mới không gây ra hư hại lớn. Theo tỉnh trưởng Chiang Rai, động đất mới diễn ra lúc 7h sáng.

Trận động đất tối 24/3 ở Myanmar gây chấn động cả ở Bangkok, Hà Nội và Vân Nam. Nhiều tòa nhà ở Hà Nội và Bangkok rung lắc khiến người dân hốt hoảng chạy vội xuống mặt đất. Tại Trung Quốc, người dân các ngôi làng ở tỉnh Vân Nam cách biên giới Myanmar 40km cho biết, các tòa nhà cao tầng lắc trong khoảng 1phút khi động đất xảy ra.

Tại thủ đô Hà Nội (Việt Nam), nơi cách khá xa tâm chấn khoảng 800 km, người dân cũng cảm nhận được sự rung chuyển nhẹ trong vài giây. Một số người dân ở Hà Nội đã miêu tả lại cảnh hoảng loạn khi mọi người chạy ra khỏi nhà. Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 36 tuổi, đang sống trên tầng 10 của một tòa nhà cao tầng cho biết chồng chị đã nhìn thấy bể cá lắc lư. “Chúng tôi đã chạy ra đường, tất cả những người trong khu nhà cũng đổ xô ra”.

Trận động đất tại Myanmar xảy ra hai tuần sau khi trận siêu động đất tấn công Nhật Bản và kéo theo sóng thần khiến 27.000 người thiệt mạng và mất tích, đồng thời gây ra một cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho hay tâm chấn nằm quá sâu trong đất liền nên trận động đất tối 24/3 không gây ra sóng thần.

theo vietnamnet/maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc