Home » Thế giới » Nhà máy điện Nhật lại bốc khói, công nhân sơ tán
Lò phản ứng số 2 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật lại bốc khói trắng ngay sau khi nhà máy sơ tán công nhân công nhân tại lò phản ứng số 3 do có khói đen bốc lên từ đây.

Lò phản ứng số 3 của nhà máy Fukushima I đã hứng chịu nhiều thiệt hại kể từ sau trận động đất ngày 11/3.

Cơ quan an toàn hạt nhân của Nhật cho hay khói trắng đã bốc lên từ lò phản ứng số 2 sau khi khói đã ngừng bốc lên từ lò phản ứng số 3. Khói bốc lên từ lò phản ứng số 3 cũng vào ngày hôm nay đã khiến công nhân đang làm việc ở đây tạm thời được sơ tán.

Trước đó, người phát ngôn của công ty điện Tokyo (Tepco) cho hay, một “cột khói xám” đã bốc lên từ lò phản ứng số 3 của nhà máy vào 3h55 chiều nay (06h55GMT).

“Do vậy, Tepco đã tạm thời rút công nhân để kiểm tra điều kiện tại khu vực”, người phát ngôn nói.

Một quan chức Tepco khác cho hay: “Chúng tôi đã sơ tán công nhân gần lò phản ứng số 3, nhưng không phải toàn bộ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I”.

Các kỹ sư tại nhà máy nằm cách đông bắc Tokyo 250km này hiện đang chạy đua với thời gian để sửa chữ hệ thống làm lạnh và phục hồi điện cho nhà máy, trong khi xe cứu hỏa tiếp tục phun nước để giảm nhiệt tại các bể chứa nhiên liệu của lò phản ứng.

Hệ thống làm lạnh, giúp bảo vệ 6 lò phản ứng của nhà máy khỏi bị nóng chảy, đã bị hỏng sau trận siêu động đất/sóng thần tấn công bờ biển đông bắc Nhật vào hôm 11/3 vừa qua.

Thủ tướng Naoto Kan trước đó cho biết đất nước “tiến triển chậm nhưng chắc” trong cuộc chiến đưa tình hình tại nhà máy trở lại vòng kiểm soát.

Theo AFP, Dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc