Home » Chuyện lạ, Giải trí » Pin điện thoại di động sử dụng nhiều tháng không cần sạc

Điện thoại di động có thể hoạt động nhiều tháng liền mà không cần sạc pin, sau khi các nhà khoa học phát hiện ra phương pháp mới giúp tiết kiệm năng lượng gấp hơn 100 lần.

Một nhóm kỹ sư điện tử thuộc trường đại học Illinois (Mỹ) tin rằng phương pháp của họ có thể giúp điện thoại di động và máy tính xách tay có thể hoạt động trong thời gian lâu hơn gấp 100 lần sau mỗi lần sạc pin so với hiện nay.

Bí quyết của các kỹ sư người Mỹ là thay đổi các dây dẫn trong bộ nhớ của các thiết bị dùng pin giúp các thiết bị này tiêu thụ năng lượng ít hơn. Hiện tại, bộ nhớ của điện thoại di động sử dụng các dây dẫn bằng kim loại. Các nhà khoa học thuộc trường đại học Illinois đã phát hiện ra cách sử dụng ống nano carbon – có kích thước nhỏ hơn 10.000 lần so với sợi tóc – để thay thế cho dây dẫn bằng kim loại.

Phương pháp mới giúp điện thoại di động hoạt động lâu hơn mà không cần sạc pin

Phương pháp mới giúp điện thoại di động hoạt động lâu hơn mà không cần sạc pin

Feng Xiong, thành viên nhóm nghiên cứu, giải thích: “Năng lượng tiêu thụ của các bộ nhớ trong điện thoại di động phụ thuộc vào kích cỡ của dây dẫn. Bằng cách sử dụng các dây dẫn có kích cỡ nano, chúng tôi có thể giảm tối đa năng lượng tiêu thụ của điện thoại đi động”.

Giáo sư Eric Pop, người đứng đầu nghiên cứu, cho rằng: “Tôi nghĩ bất cứ ai gặp những rắc rối do phải sạc pin điện thoại nhiều lần, đều mong muốn có một chiếc điện thoại di động hay máy tính xách tay với pin có thể sử dụng trong nhiều tháng mà không cần sạc”.

Nghiên cứu của các kỹ sư trường đại học Illinois có thể mở ra triển vọng phát triển những loại pin điện thoại di động sạc điện bằng thân nhiệt và động lực của người sử dụng, hay từ năng lượng mặt trời.

theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc