Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ronaldo chấn thương: Lời cảnh báo
Sau 5 trận không ghi bàn, Ronaldo đã nổ súng trở lại và sau đó… rời sân. Pha làm bàn thứ 3 (phút 76) để hoàn tất cú hattrick đã khiến CR7 phải trả giá, mặc dù trong tình huống lập công, Ronaldo không hề va chạm với ai nhưng sau đó anh vẫn đã phải rời sân với khuôn mặt nhăn nhó.

Chấn thương của Ronaldo đã khiến Real phải thi đấu với 10 người trong khoảng 15 phút còn lại do Mourinho đã sử dụng hết quyền thay người, may mắn trước đó họ đã dẫn trước với khoảng cách quá lớn nên không phải chịu nhiều áp lực từ Malaga. Cuộc kiểm tra đầu tiên cho thấy ngôi sao người Bồ bị chấn thương gân kheo ở chân trái và trong ngày hôm nay sẽ thực hiện xét nghiệm lần thứ 2 để xác định chính xác mức độ nặng nhẹ của vết thương.


Tuy đã có nhiều lo lắng nhưng theo khẳng định của chính Ronaldo chấn thương này không quá nặng và anh sẽ chỉ phải nghỉ chưa đến một tuần, đồng nghĩa với việc vắng mặt ở trận gặp Racing vào cuối tuần. CR7 phát biểu: “Chấn thương không quá nghiêm trọng, điều cốt lõi là đội bóng tiếp tục giành chiến thắng và vì thế không việc gì phải mạo hiểm. Tôi không nghĩ mình sẽ thi đấu vào chủ nhật tới”. Thông tin này chắc chắn sẽ cho những nếp nhăn trên trán Mourinho bớt đi phần nào, bởi HLV Bồ là người lo lắng hơn ai hết trước tình trạng sức khỏe của cậu học trò cưng, ngôi sao quan trọng nhất của Real.

Hãy biết cách bảo vệ...


Tầm ảnh hưởng của Ronaldo với đội bóng Hoàng gia như thế nào ai cũng thấy quá rõ, suốt quãng thời gian Ronaldo tậm tịt vừa qua, “Kền kền” cũng đã phải sống lay lắt vì thiếu nguồn sống. Tính tới thời điểm hiện tại, Ronaldo là cầu thủ áo trắng duy nhất góp mặt trong gần như đầy đủ các trận đấu của Real trên 3 mặt trận. Riêng tại Liga, nếu không phải rời sân những phút cuối trận gặp Malaga, Ronaldo đã hoàn tất con số 2340 phút/26 trận, vượt mặt cả đội trưởng Casillas. Cú hattrick vào lưới Caballero cũng đã đưa thành tích lập công của Ronaldo lên con số 37 bàn ở tất cả các mặt trận (27 Liga, 4 Champions League và 6 tại cúp Nhà Vua).


Việc Ronaldo vắng mặt trong chuyến làm khách tại El Sardinero sẽ không gây quá nhiều thiệt hại cho Real bởi trong tay Mourinho vẫn còn đầy rẫy các ngôi sao để thay thế, thậm chí đây còn được xem là một thông tin khá tích cực. Cộng thêm quãng thời gian gần 1 tuần giữa trận gặp Racing và trận gặp Hercules, CR7 sẽ có thời gian nghỉ “thoải mái” để bước vào cuộc tái đấu với Lyon ở Champions League một cách sung sức nhất. Đó là mặt tích cực nhưng nếu xét một cách toàn diện hơn, chấn thương của Ronaldo thực sự đem tới cho Mourinho lời cảnh báo hữu ích. Ngôi sao người Bồ là siêu sao chứ không phải siêu nhân, tức hoàn toàn có thể ngã xuống bất cứ lúc nào nếu cứ chạy liên tục như một cái máy từ đầu mùa.

...để có được một Ronaldo sung mãn nhất


Thể trạng của Ronaldo có thể hơn người bình thường, anh rất khỏe và hồi phục cũng rất nhanh nhưng như thế không có nghĩa có thể hoạt động với công suất cao nhất mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, với vị thế và cung cách chơi bóng của mình, Ronaldo luôn trở thành tâm điểm của những trò tiểu xảo và đá rắn của đối phương. Nghỉ một tuần là may mắn nhưng nếu ngộ nhỡ, Ronaldo chấn thương dài hạn đúng vào lúc này không hiểu Mourinho sẽ xoay sở ra sao. Chính vì thế, “Người đặc biệt” cần có những biện pháp thích hợp để bảo vệ cậu học trò hoặc thậm chí cứng rắn hơn nữa để buộc Ronaldo phải nghỉ ở những trận cầu không quá quan trọng. Điều này có thể khiến anh cảm thấy phật lòng nhưng đôi khi lại là những việc làm cần thiết.

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc