Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Tài liệu mật về UFO của Anh biến mất
Những tài liệu tình báo liên quan tới một vật thể bay không xác định (UFO) gần một căn cứ không quân tại Anh vào năm 1980 đã biến mất, Cục Lưu trữ quốc gia của nước này thông báo.

Ánh sáng lạ do một quân nhân Anh nghỉ hưu chụp tại Sri Lanka năm 2004 là một trong những tài liệu mật được Bộ Quốc phòng Anh công bố. Ảnh: Cục Lưu trữ quốc gia Anh.

BBC cho biết, sự việc chỉ được phát hiện sau khi Bộ Quốc phòng Anh công bố hơn 8.500 trang tài liệu mật về UFO hồi đầu tháng 3 và chuyển giao chúng cho Cục Lưu trữ quốc gia để đưa lên trang web.

Những tài liệu bị mất bao gồm nhiều ảnh, hình vẽ phác thảo, lời kể của một nhóm binh sĩ Mỹ về những tia sáng bí ẩn phía trên rừng Rendlesham, gần căn cứ không quân Woodbridge của Anh tại hạt Suffolk vào năm 1980. Khi tới hiện trường để điều tra, cảnh sát thấy nhiều dấu vết lạ trên mặt đất và những cây gần đó bị phá hoại.

Trong số những tài liệu được công bố có nhiều câu chuyện thu hút sự chú ý của dư luận. Một phi công khai rằng ông cùng con trai nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống ba vòng tròn bay qua vườn của họ tại làng Hellingly, hạt East Sussex vào ngày đó. Do viên phi công báo cáo sự việc với Trạm Kiểm soát không lưu ở quận West Drayton, London nên bản ghi lời khai của ông được đóng dấu “đáng tin cậy”.

Song tài liệu nổi bật nhất là báo cáo của các phi công trên một chiếc máy bay Tornado của không quân Anh về một vật thể có kích thước tương đương phi cơ vận tải quân sự C-130 Hercules phía trên Biển Bắc vào năm 1990. Người phi công khẳng định đó là vật thể mà ông chưa từng thấy và nó bay nhanh hơn phi cơ của ông, đồng thời nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, biên bản ghi kết quả điều tra cho rằng thứ mà viên phi công thấy có thể là tên lửa đẩy tàu vũ trụ hoặc vệ tinh nhân tạo của Nga.

Minh Long

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc