Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Australia: Tài liệu UFO mất tích bí ẩn
Bộ quốc phòng Australia cho biết các tài liệu ghi lại những lần nhìn thấy các Vật thể bay không xác định (UFO) trên khắp đất nước trong suốt vài thập niên đã biến mất một cách bí ẩn.

Ảnh minh họa

Sự biến mất của các tài liệu chỉ được biết đến khi Bộ quốc phòng Australia nhận được một yêu cầu về tự do thông tin từ tờ Sydney Morning Herald đề nghị công bố các tài liệu liên quan tới UFO hoặc “các sinh vật ngoài hành tinh” tại Australia.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi chính phủ Anh công bố hàng nghìn tài liệu liên quan tới các vật thể bay không xác định.

Tuy nhiên, sau 2 tháng tìm kiếm kỹ lưỡng, Bộ quốc phòng Australia cho biết các tài liệu đã “không cánh mà bay”.

Một phát ngôn viên cho hay có khả năng các tài liệu đã bị huỷ. “Văn phòng của chúng tôi đã tìm kiếm và phát hiện ra rằng nhiều trong số các tài liệu liên quan tới UFO đã bị huỷ như một thủ tục hành chính thông thường”, phát ngôn viên cho biết trong một tuyên bố.

Trên thực tế, chỉ còn duy nhất một tài liệu trong toàn bộ số tài liệu về UFO được tìm thấy. Tài liệu này liên quan tới “Các UFO/những hiện tượng và sự cố kỳ lạ tại Woomera”, một khu thử nghiệm vũ khí quân sự của Australia.

Tài liệu duy nhất còn sót lại bao gồm hàng loạt bức vẽ về những lần nhìn thấy UFO khắp Australia và ở nước ngoài, trong đó có những người đang sống tại các thị trấn gần Woomera, miền nam Australia.

Quân đội Australia đã quyết định không thu thập các tài liệu UFO kể từ cuối năm 2000, mà thay vào đó đề nghị người dân thông báo các vụ việc với cảnh sát.

Những người say mê UFO tại Australia tin rằng quân đội có thể đã có tình huỷ các tài liệu.

“Thật lạ là Australia lại huỷ các tài liệu này trong khi Anh và Mỹ đưa chúng lên mạng và công khai chúng”, Bill Chalker, chủ nhân trang web về UFO “The Oz Files”, nói.

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc