Home » Thời nay, Văn hóa » Trúc Diễm hát, kêu gọi bảo vệ môi trường
Người đẹp Thời trang cuộc thi Miss Earth 2007 hướng đến hình ảnh là một nghệ sĩ vì cộng đồng. Cô mở đầu dự án bảo vệ môi trường bằng ca khúc mang tên ‘Màu xanh’ với 100 người tham gia diễn xuất.

Bằng hình ảnh một đứa trẻ cứu sống một mầm xanh đang thoi thóp trong bãi rác đầy ô nhiễm, ca khúc Màu xanh mang thông điệp bảo vệ thiên nhiên bằng những hành động nhỏ nhoi nhưng thiết thực.


Một cảnh quay trong video clip ‘Màu xanh’ tại khu ruộng nứt nẻ ở Cần Giờ, TP HCM. Ảnh: Ifocus.

Trúc Diễm cho biết, dự án này cô đã ấp ủ gần một năm nhưng không thực hiện được vì chưa có đủ điều kiện. Tuy nhiên, gần đây, cô may mắn gặp được những người cùng chung ý tưởng và cả êkíp hỗ trợ nhau thực hiện. Clip ca nhạc được thực hiện trước khi thảm họa động đất và sóng thần Nhật Bản xảy ra vài ngày.

Người đẹp tiết lộ, ý tưởng đến với cô khi ca khúc Màu xanh được đem vào sử dụng làm nhạc phim A Hero choice của một êkip làm phim độc lập ở Việt Nam. Và cũng tại đây Trúc Diễm gặp được đạo diễn Bone Ho, cả hai cùng nhau bắt tay vào thực hiện một clip nhạc mang thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Bởi âm nhạc luôn có sức mạnh truyền tải vô hình đến mọi người.

Trúc Diễm bày tỏ sự quan tâm của mình đến hiện trạng môi trường đang chuyển biến xấu đi từng ngày, những trận động đất với cấp độ lớn liên tiếp xảy ra ở khắp nơi trên thế giới từ năm 2010, bắt đầu ở Chile, rồi hố tử thần ở Guatemala, tiếp theo là động đất cấp độ cao ở New Zeland. Và gần đây nhất cả thế giới cùng chứng kiến động đất, sóng thần ở Nhật… Tất cả điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người và tài nguyên, đến sự phát triển của xã hội. Những mất mát to lớn khiến cho Trúc Diễm phải nhanh chóng thực hiện clip và ra mắt đúng ngày 26/3 để hưởng ứng Ngày Trái Đất.

“Tôi mong muốn những hành động thiết thực của mình như một hồi chuông báo động vì môi trường đã và đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi sự ích kỉ, vô tâm của con người”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Trúc Diễm cho biết, clip được thực hiện nhanh kỷ lục trong vòng hai ngày với 100 diễn viên tình nguyện tham gia diễn xuất. Ảnh: Ifocus.

Bản thân Trúc Diễm đã có thâm niên trong những hoạt động môi trường vì cộng đồng, như chiến dịch do tổ chức Unesco thực hiện “Vì thành phố tôi yêu” năm 2009.

Nữ ca sĩ sẽ có những hoạt động khác kết hợp với Unesco xuyên suốt cả năm. Trong tháng 5, cô sẽ thực hiện bộ post card với hình ảnh áo dài được in và bán với mục đích quyên tiền cho trẻ em nghèo vùng núi.

Dung Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc