Home » Thời nay, Văn hóa » Trịnh Vĩnh Trinh hát, tiếc nhớ anh trai
Tối 18/3, trong đêm nhạc ‘Bóng núi’, cô Út của gia đình Trịnh Công Sơn lên sân khấu tri ân khán giả đến chia sẻ niềm thương nhớ dành cho nhạc sĩ tài hoa. Trịnh Vĩnh Trinh còn cùng các nghệ sĩ hòa giọng hát tiết mục kết.
Đêm kỷ niệm 10 năm ngày mất Trịnh Công Sơn diễn ra tại Nhà hát TP HCM. Dù giá vé khá cao (1 triệu đến 3,5 triệu), khán giả vẫn kéo đến chất kín khán phòng. Cuối chương trình, Trịnh Vĩnh Trinh lên sân khấu tri ân mọi người.
“Anh Sơn đã đi 10 năm nhưng cả gia đình tôi vẫn thấy như anh còn quanh đây. 10 năm, chúng tôi mới có can đảm vào phòng anh và đã tìm được 6.500 tư liệu. Đó là di sản của gia đình tôi và giờ đây, chúng là di sản của mọi người”, Trịnh Vĩnh Trinh nói. Sau đó, chị cùng các nghệ sĩ hát bài Tôi sẽ nhớ để bày tỏ tình cảm dành cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Những tên tuổi của làng nhạc góp mặt trong chương trình. Diva Hồng Nhung mở màn bằng tiết mục Cũng sẽ chìm trôi với giọng hát da diết, khắc khoải.
Hồng Nhung là nữ ca sĩ gắn bó thân thiết với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mối quan hệ đó được cô Bống ấp ủ và trân trọng trong suốt cuộc đời. Đêm qua, khi hát lại ca khúc Này em có nhớ, nữ ca sĩ xúc động và dồn mọi tâm tư tình cảm vào từng ca từ.
Thuở Bống là người, ca khúc do Trịnh Công Sơn viết riêng cho Hồng Nhung, một lần nữa vang lên trong không khí ấm cúng của chương trình. Tiếng kèn saxo của Trần Mạnh Tuấn góp phần gây thêm hiệu ứng.
Chương trình được chia thành 2 mảng chính: tình yêu và thân phận. Ở phần nhạc tình, Đức Tuấn thể hiện Ru em từng ngón xuân nồng.
Nguyên Thảo trẻ trung và hồn nhiên trong Hai mươi mùa nắng hạ. Cách hát mang hơi hướng của nhạc blue khiến bài hát có phần mới lạ.
Mỹ Linh hát về tình mẹ trong ca khúc Lời mẹ ru.
Mỹ Linh còn thể hiện lại Em hãy ngủ đi, bài hát từng được cô thể hiện rất cảm động trong chương trình tưởng nhớ Trịnh Công Sơn 10 năm trước.
Quang Dũng hát liên khúc Biển nhớ và Một cõi đi về. Vì là 2 ca khúc quá quen thuộc, nhạc sĩ Hoài Sa đã làm mới bằng bản phối lạ tai với sự biến hóa liên tục nhanh, chậm.
Quang Dũng hát liên khúc Biển nhớMột cõi đi về. Vì đây là 2 ca khúc quá quen thuộc, nhạc sĩ Hoài Sa đã làm mới bằng bản phối lạ tai với sự biến hóa tiết tấu liên tục. Cuối chương trình, nam ca sĩ còn hát Bốn mùa thay lá mang lại nhiều xúc động.
Ở mảng ca khúc viết về thân phận con người, ca sĩ Cẩm Vân được tán thưởng nhiệt liệt khi thể hiện Xin mặt trời ngủ yên – bài hát gắn liền với tên tuổi của chị gần 15 năm nay. Sau đó, tiết mục Rừng xưa đã khép, chị hát thổn thức cũng mang lại nhiều cảm xúc.
Thanh Lam hát Vết lăn trầm.
Ba ca sĩ Đức Tuấn, Anh Bằng (giữa) và Quang Dũng hòa giọng trong ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui. Chương trình “10 năm nhớ Trịnh Công Sơn” sẽ tiếp tục hành trình ra Hà Nội vào ngày 25/3 tại Nhà hát lớn.

Dung Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc