Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Xem cây “ma” kỳ lạ ở Pakistan

Hàng triệu con nhện đã kéo lên cây ở Pakistan để tránh lũ lụt, chăng những sợi tơ mềm mượt lên khắp các cành lá trông rất thú vị.


Hiện tượng kỳ lạ này là hệ quả bất ngờ của trận lụt năm ngoái, đợt thiên tai đã cướp mạng sống của gần 2.000 người. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, nước vẫn chưa rút đi nhiều.

Lũ nhện đã tìm chỗ trú ẩn trên cây cối, đan kết những sợi tơ mỏng lên giữa những tán lá. Các cành cây bị màng nhện bao phủ dày đặc đến nỗi trông chúng như một cái tổ lớn.

Người dân ở khu vực Sindh, đông nam Pakistan, gần Karachi, chưa bao giờ chứng kiến hiện tượng này trước kia. Tuy nhiên, họ cho biết giờ đây muỗi ít hơn dù nước tù đọng vẫn còn khắp nơi, có thể do muỗi bị dính vào các tổ nhện. Do vậy, điều này lại có lợi cho địa phương vì nguy cơ bị sốt rét giảm đi.

Năm ngoái, Pakistan bắt đầu hứng chịu các trận lụt khủng khiếp từ tháng 7 do mưa như trút nước ở các vùng Khyber Pakhtunkhwa, Sindh, Punjab và Balochistan. Khoảng 1/5 diện tích đất của nước này bị ngập nước, ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 20 triệu người.

Thanh Hảo(Theo Mail)

vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc