Home » Xã hội » Bức xúc việc Vietnam Airlines đòi cấm bay võ sư

Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được đề nghị của Vietnam Airlines về việc đưa HLV trưởng đội tuyển Teakwondo Việt Nam Lê Minh Khương vào danh sách cấm bay.

Thông tin về việc Vietnam Airlines (VNA) muốn cấm bay đối với ông Khương, ông Lại Xuân Thanh cũng chỉ mới biết qua báo chí.

Điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của đại diện VNA là hiện VNA đang chờ kết luận cuối cùng về sự việc từ Cục Hàng không Việt Nam để ra văn bản chính thức cấm bay đối với ông Lê Minh Khương, VNA từ chối vận chuyển hành khách này trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác ở trong nước và quốc tế, trong một vài ngày tới, văn bản cấm bay sẽ chính thức được đưa ra…

Những thông tin về vụ việc từ Vietnam Airlines đang khiến dư luận bức xúc. (Ảnh minh họa).

Trả lời câu hỏi liệu việc VNA muốn cấm bay ông Khương liệu có là động thái quá đà, mang tính hù dọa hành khách hay không, ông Thanh nói: “Bây giờ mỗi bên đều có quyền đưa ra quan điểm của mình. Việc VNA đưa ra việc cấm bay cũng chỉ là ý định riêng của họ.

Hiện Cục đã giao cho thanh tra Cục làm rõ vụ việc. Khi mọi việc sáng tỏ mới quyết định cấm bay hay không. Hành khách thế nào thì bị cấm bay đều được quy định cụ thể trong các văn bản chứ không thể muốn làm thế nào cũng được” – ông Thanh nói.

Ông Lại Xuân Thanh cho biết, theo quy định hiện nay, VNA chỉ có quyền đề xuất không phục vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn với một hành khách nào đó, còn quyền quyết định thuộc về Cục Hàng không.

Trong khi đó, trên các diễn đàn mạng, rất nhiều người bức xúc với việc VNA định đưa HLV Khương vào danh sách cấm bay. Các ý kiến cho rằng, thái độ của VNA trong việc này là trịch thượng, độc quyền thiếu tôn trọng hành khách.

HLV Lê Minh Khương và luật sư cũng rất bất bình về việc này và đang thu thập chứng cứ, gặp gỡ các nhân chứng để tiến hành kiện VNA nếu hãng không đưa ra lời xin lỗi chính thức với ông Khương.

theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc