Home » Thể thao » Công Vinh toả sáng giúp T&T thắng lớn
Tiền đạo người Nghệ An chơi tốt và ghi hai bàn thắng giúp Hà Nội T&T đánh bại Navibank Sài Gòn với tỷ số 4-0 ở trận đấu sớm vòng 10 V-League trên sân Hàng Đẫy chiều thứ bảy.

Công Vinh là cầu thủ đắt giá nhất của T&T. Nhưng trong chức vô địch V-League 2010 của đội bóng này, Công Vinh hoàn toàn mờ nhạt. Anh chỉ đá có 6 trận sau đó bị chấn thương nặng. Mất 10 tháng dưỡng thương, Công Vinh trở lại ở từ vòng ba V-League 2011. Đúng khi Công Vinh trở lại, T&T liên tục thua. Không muốn gây sức ép cho đồng đội, Công Vinh xin nghỉ thi đấu cho tới khi có được cảm giác bóng tốt nhất. Vòng 9, ngôi sao này có mặt trong đội hình T&T thủ hoà 1-1 với Bình Dương trên sân Gò Đậu. Trận đấu sớm vòng 10 với Navibank Sài Gòn Công Vinh ra sân từ đầu và là một trong ba tiền đạo của T&T. Chơi khá tốt, Công Vinh chói sáng ở hiệp hai với hai bàn thắng đem lại trận thắng đậm 4-0 cho Hà Nội T&T. Đây là hai bàn thắng đầu tiên của Công Vinh ở mùa giải này. “Bàn thắng đã đến với tôi và rất vui là đội nhà đã thắng đậm. Những bàn thắng này rất có ý nghĩa. Nó giúp tôi giải toả phần nào sức ép và cảm thấy tự tin hơn”. Công Vinh chia sẻ. HLV Phan Thanh Hùng của T&T nói rằng, Công Vinh chưa bao giờ nằm ngoài kế hoạch của đội bởi anh là cầu thủ quan trọng. Ông Hùng cho rằng Vinh rồi sẽ lấy lại hình ảnh của một ngôi sao hàng đầu mà hai bàn thắng vào lưới Navibank Sài Gòn là động lực thúc đầy quá trình ấy nhanh hơn.

T&T cần thắng để duy trì cơ hội ganh đua chức vô địch. Vì thế, dù đối thủ là đội bóng nhà giàu Naviban Sài Gòn, HLV Phan Thanh Hùng vẫn bố trí đội hình thiên hẳn về tấn công. Ba tiền đạo Công Vinh, Matias, Gonzalo lần đầu cùng nhau xuất trận, hỗ trợ cho họ là Ngọc Duy, Văn Quyết – cầu thủ trẻ ấn tượng nhất ở thời điểm này. Ý đồ tân công phủ đầu của T&T liên tục được Công Vinh và Matias cụ thể hoá bằng những pha dứt điểm ở đầu hiệp một. Tuy nhiên, đội khách đã không sụp đổ và sau ít phút bối rối, giữa hiệp một, Navibank Sài Gòn đã lấy lại thế quân bình. Không còn bị dồn ép như những phút đầu, Navibank Sài Gòn thậm chí còn suýt mở được tỷ số ở cuối hiệp nếu thủ môn Hồng Sơn không xuất sắc cản phá cú sút gần của tiền đạo Leandro.

Đội khách bất ngờ bị mất thế quân bình ở đầu hiệp hai khi trung phong cao lớn Gonzalo bật cao đón quả phạt góc đánh đầu mở tỷ số cho T&T. Chỉ vài phút sau đó, Công Vinh toả sáng với pha đá phạt hàng rào nhân đôi cách biệt cho các nhà đương kim vô địch. Hai bàn thắng nhanh chóng giúp T&T hưng phân hơn hẳn. Họ liên tục dồn ép đối phương bằng những đợt tấn công đa dạng. Tới phút 79, hậu vệ Navibank Sài Gòn phạm lỗi với Matias trong vòng cấm địa. Từ chấm 11, không khó để Công Vinh ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Bị dẫn sâu tới ba bàn, Navibank Sài Gòn mất hết tinh thần và việc họ nhận thêm bàn thua nữa là điều dễ hiểu. Phút 86, cầu thủ trẻ Văn Quyết ấn định chiến thắng 4-0 cho T&T.

Cũng ở trận đấu sớm vòng 10, trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đánh bại Ninh Bình 1-0 bằng bàn thắng ở phút 88 của trung vệ gốc Brazil, Nguyễn Hoàng Helio. Đây đã là chiến thắng thứ năm liên tiếp trên sân nhà của Sông Lam Nghệ An. Họ hiện có 23 điểm sau 11 trận đấu, đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc