Home » Thể thao » Vì sao Công Vinh xin về?
Kể từ ngày ĐTVN tập trung, không ít cầu thủ xin về, với nhiều lý do khác nhau mà lần chia tay nào cũng để lại dư âm. Được Em, Văn Trương và mới nhất, Anh Đức xin về với lý do gia đình; Mạnh Dũng, Xuân Thành không được trao cơ hội; Văn Quyến, Chí Công rút lui vì chấn thương.

Nhưng khi Công Vinh xin được trở về CLB với nguyên nhân “để mọi thành viên tập trung cao nhất cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch ĐNÁ”, HLV Calisto đã phải cân nhắc và chưa thể đưa ra quyết định ngay như những lần trước. Công Vinh tâm sự thẳng thắn: “Trong tình trạng bị chấn thương, tôi muốn ở lại đội tuyển, vì nhiều lý do. Thứ nhất, tôi sẽ được chăm sóc tốt hơn để rút ngắn thời gian hồi phục. Ngày ngày, các bác sĩ sẽ khám và giúp tôi tập hồi phục. Thứ hai, thầy “Tô” và gia đình thầy đã giúp tôi rất nhiều nên theo tình cảm, tôi muốn cống hiến hết mình để đền đáp lòng tốt ấy. Trên tất cả, tôi muốn chơi bóng trở lại sau một năm gần như ngồi chơi, muốn chia sẻ khó khăn cùng các đồng đội và gánh vác trách nhiệm với NHM”.

Công Vinh đang trò chuyện với HLV Calisto về tình hình chấn thương của mình – Ảnh: Đức Anh

Đắn đo rất nhiều, Công Vinh mới lên xin HLV Calisto được trở về CLB. Rất nhiều người ngạc nhiên trước quyết định của Vinh. Nhưng câu trả lời từ CV9 là: “Tôi không thể kịp bình phục để chơi bóng hiệu quả và nếu vào sân, tôi sẽ là gánh nặng cho đồng đội. Dù rất buồn khi phải làm khán giả nhưng tôi không thể để sự có mặt của mình ảnh hưởng đến các đồng đội”.

“Đây là giai đoạn quyết định đến thành bại của đội tuyển ở chiến dịch quan trọng nhất trong năm của BĐVN nên sự tập trung là rất cần thiết. Tôi lo rằng nếu tôi ở lại, các đồng đội nhìn vào chấn thương sẽ có cảm giác chùn chân, giảm bớt tinh thần chiến đấu. Hơn nữa, các bác sĩ cũng phải chăm sóc cho tôi và sẽ không quan tâm hết sức cho các đồng đội thi đấu trên sân được. Một điều tế nhị là tôi hay đi tập thêm, về muộn nên nhiều hôm anh em vẫn đợi cơm. Thật là khó nghĩ”, Công Vinh bật mí về lý do xin rút lui.

Về nguyện vọng của Công Vinh, HLV Calisto sẽ giải quyết trong ngày thứ Bảy tới, sau khi đã suy xét kỹ lưỡng và lấy ý kiến các bác sĩ. Dù thừa nhận, khả năng Vinh kịp bình phục cho AFF Suzuki Cup 2010 là cực nhỏ nhưng ông muốn chăm sóc cho những cầu thủ bị chấn thương khi đang phục vụ ĐTVN và càng không muốn mang tiếng “vắt chanh bỏ vỏ”.

Minh Hải
(theo baobongda)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc