Home » Kinh doanh » EVN nợ các ‘ông lớn’ hàng nghìn tỷ đồng
Sau khi PetroVietnam công bố khoản nợ 5.000 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cũng lên tiếng về việc EVN nợ mình 1.600 tỷ đồng.


Ảnh: Hoàng Hà
Hiện EVN còn nợ PetroVienam và Vinacomin số tiền tổng cộng là 6.600 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Vinacomin, các đơn vị phát điện thuộc EVN như Phả Lại, Ninh Bình, Uông Bí, Hải Phòng đang nợ tiền than tới 300 tỷ đồng. Còn các nhà máy Na Dương, Cao Ngạn, Cẩm Phả và Sơn Động lại nợ tiền điện của Vinacomin tới 1.300 tỷ đồng. Trong đó phần chậm thanh toán là 1.000 tỷ đồng, phần nợ còn trong hạn thanh toán khoảng 300 tỷ đồng

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Biên, Phó tổng giám đốc Vinacomin cho hay, EVN nợ cả tiền mua than và điện, trong đó tiền điện là chủ yếu. Đến giữa tháng 4, lũy kế khoản nợ này lên tới khoảng 1.600 tỷ đồng. Trong đó khoảng 70% là nợ quá hạn. “Kế hoạch trả nợ sẽ là do hai bên họp bàn với nhau thống nhất thỏa thuận và xử lý”, ông Biên cho biết.

Trước đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) cũng công bố EVN đang nợ tập đoàn này khoảng 5.000 tỷ đồng, song tỏ ra thông cảm vì ngành điện đang phải chịu lỗ khi bán giá điện thấp hơn giá thành.

Như vậy, hiện EVN còn nợ PetroVienam và Vinacomin số tiền tổng cộng là 6.600 tỷ đồng. Một lãnh đạo của Cục Điều tiết điện lực thuộc Bộ Công Thương cho hay, Bộ biết chuyện EVN nợ Vinacomin cũng như PetroVietnam và đang lên kế hoạch dàn xếp giữa các bên.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc