Home » Thế giới » Giao tranh ở Bờ biển Ngà
Phe ủng hộ Alassane Ouattara – người được quốc tế công nhận đã giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống Bờ biển Ngà hồi tháng 11 – đang dồn sức cho cú đánh cuối cùng nhằm chấm dứt xung đột ở quốc gia Tây Phi.


Bờ biển Ngà. AFP.
Giao tranh dữ dội kéo dài nhiều ngày ở thành phố Abijan khiến dân chúng nơi đây không dám ra ngoài đường, nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống và điện bị hạn chế. Những binh sĩ ủng hộ ông Ouattara (trong ảnh) tập trung gần khách sạn Golf ở Abijan, thành phố chính của Bờ biển Ngà, để chuẩn bị cho cuộc công kích cuối cùng. Ảnh: AFP.
Bờ biển Ngà. Ảnh: AFP.
Lực lượng ủng hộ ông Ouattara tràn xuống Abijan từ tuần trước. Ảnh: AFP.
Bờ biển Ngà. Ảnh: AP.
Nổ tại khu vực binh sĩ ủng hộ tổng thống Laurent Gbagbo đồn trú trong cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Liên Hợp Quốc và Pháp hôm 4/4. Ông Gbagbo nhất quyết không thừa nhận kết quả bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: AP.
Bờ biển Ngà.
Một binh sĩ ủng hộ ông Ouattara, đeo mặt nạ chống khí độc, chuẩn bị cho cuộc tấn công trước khách sạn Golf ở thành phố Abijan. Ảnh: AFP.
Bờ biển Ngà.
Liên Hợp Quốc cho biết những cố vấn thân cận của ông Gbagbo đã bỏ mặc ông này khi lực lượng ủng hộ ông Ouattara (trong ảnh) tiến gần tới dinh tổng thống, nơi ông Gbagbo trốn dưới tầng hầm cùng gia đình. Ảnh: AFP.
Bờ biển Ngà.
Một chiếc xe bọc phép bị lực lượng ủng hộ ông Ouattara phá hủy nằm trên phố tại Abijan. Ảnh: Abaca.
Bờ biển Ngà.
Thi thể người chết trong các cuộc giao tranh nằm trên đường phố Abijan. Liên Hợp Quốc đã kêu gọi những binh sĩ ủng hộ ông Gbagbo buông vũ khí. Ảnh: Abaca.

Hải Ninh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc