Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Giao tranh tiếp diễn ở biên giới Campuchia – Thái Lan

Hôm qua, súng nổ trong ngày thứ 3 liên tiếp ở khu vực giữa tỉnh Surin của Thái Lan và Oddar Meanchey của Campuchia. Bộ Quốc phòng Campuchia cáo buộc quân đội Thái bắn pháo vào khu vực Thmor Daun và Kork Morn, tỉnh Oddar Meanchey.

Ngược lại, Bangkok khẳng định tiếng súng xuất phát từ bên kia biên giới. Đến nay, cả hai bên đều chưa có báo cáo thương vong nhưng AFP dẫn lời một số binh sĩ giấu tên cho hay có 4 lính thiệt mạng nhưng không rõ của nước nào. Đợt giao tranh mới bắt đầu từ hôm 22.4 đến nay đã khiến hàng chục ngàn dân thường của cả hai nước phải bỏ nhà cửa đi sơ tán trong điều kiện rất khó khăn. Hôm qua, TTK LHQ Ban Ki-moon kêu gọi Campuchia và Thái Lan lập tức ngừng bắn, nghiêm túc đối thoại để có giải pháp lâu dài cho vấn đề tranh chấp biên giới.

Phát biểu trên truyền hình hôm qua, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva tuyên bố Bangkok sẵn sàng tham gia họp song phương với Phnom Penh để giải quyết tranh chấp. Tuy nhiên, ông Vejjajiva khẳng định không chấp nhận “ý định quốc tế hóa vấn đề” của Campuchia. Dự kiến, hôm nay Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa sẽ đến Campuchia và Thái Lan để thảo luận tình hình.


Người dân Thái Lan trú ẩn trong hầm gần vùng chiến sự – Ảnh: Reuters

Minh Quang

theo thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc