Home » Thế giới » Hàn Quốc lo bị tấn công bất ngờ
Seoul lo ngại rằng Bình Nhưỡng sắp tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ qua biên giới trên biển sau khi tiến hành một số cuộc tập trận.
Khói bốc lên từ đảo Hàn Quốc ở gần biên giới với Triều Tiên khi bị nã pháo. Ảnh: AP.
Khói bốc lên từ đảo Hàn Quốc ở gần biên giới với Triều Tiên khi bị nã pháo cuối năm ngoái. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin hôm nay cho biết Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận khi quan hệ hai bên bắt đầu tan băng. Ông cảnh báo về khả năng diễn ra “một loạt các vụ khiêu khích bất ngờ” nhằm vào miền nam.

“Các quan chức cấp cao của Triều Tiên thường xuyên tới thăm các chốt quân sự và có nhiều hoạt động nhằm đảm bảo binh sĩ sẵn sàng cho các chiến dịch”, AFP dẫn lời ông Kim cho biết.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên cao kể từ khi Bình Nhưỡng bắn đạn pháo xuống hòn đảo Hàn Quốc ở gần biên giới khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai dân thường. Căng thẳng tiếp tục leo thang tháng trước khi Seoul ttập trận lớn nhằm đánh dấu một năm vụ tàu hải quân của họ bị chìm ở Hoàng Hải. Hàn Quốc buộc tội Triều Tiên đánh đắm tàu khiến 46 thủy thủ thiệt mạng, cáo buộc mà Bình Nhưỡng luôn bác bỏ.

Trên đất liền, một số tổ chức dân sự của Hàn Quốc tiến hành chiến dịch rải truyền đơn chống Triều Tiên khiến Bình Nhưỡng tức giận. Truyền đơn chứa thông tin về các cuộc nổi dậy ở thế giới Ảrập và chỉ trích ban lãnh đạo Triều Tiên.

Bộ trưởng Kim cho hay Seoul sẵn sàng “có hành động thích hợp” nếu Bình Nhưỡng tấn công.

Mai Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc