Home » Thể thao » Maradona dẫn dắt đội bóng Trung Đông
Huyền thoại bóng đá người Argentina được chỉ định vào chiếc ghế huấn luyện viên của Al Wasl – thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).
Maradona trong chuyến thăm Al Wasl tuần trước.
Maradona trong chuyến thăm Al Wasl tuần trước.

Thông cáo của Al Wasl – đặt đại bản doanh ở Dubai – cho hay Diego Maradona đã ký hợp đồng làm việc có thời hạn hai năm bắt đầu từ mùa giải tới.

Thứ bảy tuần trước Maradona đã đi thăm khu tập luyện và có cuộc thương thảo với các quan chức của Al Wasl – đội bóng hiện đứng thứ tư ở giải vô địch quốc gia.

Sau đó một ngày huyền thoại 50 tuổi đáp máy bay sang Tây Ban Nha để dự sinh nhật con gái (vợ tiền đạo Sergio Aguero của đội Atletico Madrid). Sang tháng 6 ông sẽ trở lại Dubai.

Maradona là cầu thủ góp công lớn giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 1986. Trên cương vị huấn luyện, ông từng đưa đội tuyển quê hương vào đến tứ kết World Cup 2010.

Sau thành công này, ông không tiếp tục công việc nữa do bất đồng với quan chức của Liên đoàn bóng đá Argentina.

Theo Al Wasl, họ và Maradona đã tốn khá nhiều thời gian mới có thể đi đến việc ký hợp đồng. Chi tiết cụ thể sẽ được tiết lộ trong cuộc họp báo diễn ra tháng tới – nơi Maradona sẽ chính thức được giới thiệu.

Al Wasl là đội bóng của Chủ tịch Sheik Ahmed bin Rashid Al Maktoum – anh em của người đứng đầu Dubai. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu của UAE nhưng chưa giành bất cứ danh hiệu nào kể từ năm 2007. Đó là năm họ giành Cup UAE Presidents và đăng quang ở giải vô địch quốc gia UAE cũ, bao gồm nhiều đội nghiệp dư. Từ ba năm nay giải đấu này đã được chuyên nghiệp hóa.

Năm ngoái Al Wasl đã ký hợp đồng nhưng sau đó nhanh chóng sa thải David O’Leary – cựu HLV của Leeds và Aston Villa. Trong đội hình hiện tại của họ có cựu trung vệ của Juventus và Real Madrid – Fabio Cannavaro.

Trước khi dẫn dắt đội tuyển Argentina, Maradona cũng đã có thời gian làm việc ở cập CLB, với Deportivo Mandiyu năm 1994 và Racing Club năm 1995. Với cả hai CLB này, ông đều ra đi trước thời hạn.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc