Home » Xã hội » HLV tuyển Taekwondo VN tố cáo tiếp viên Vietnam Airlines
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Taekwondo VN, Lê Minh Khương đang mời luật sư để khởi kiện tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines ra tòa.

Ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng chuyến bay đã xử lý thái quá, vu khống ông gây rối khiến lực lượng an ninh hàng không phải can thiệp, khống chế ông bằng dùi cui điện.

Vietnam Airlines cho biết không dung túng đối với bất cứ trường hợp vi phạm nào. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo lời ông Lê Minh Khương, chuyến bay VN1169 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM ngày 18/4, sau khi bị chậm 65 phút đã cất cánh lúc 22h10. Tuy nhiên, do mưa lớn tại TP HCM, chuyến bay này đã phải bay vòng ra Đà Nẵng và hạ cánh xuống đây.

Trong lúc chờ ở sân bay Đà Nẵng, ông Khương đề nghị tiếp viên được sang một chuyến bay khác vì có việc gấp cần giải quyết. Tiếp viên trưởng đồng ý cho xuống và yêu cầu ông đưa cuống vé để bộ phận mặt đất làm thủ tục. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, ông Khương được đề nghị ngồi lại vì máy bay chuẩn bị cất cánh trở lại vì mưa ở TP HCM đã ngớt. Ông Khương đồng ý và yêu cầu được lấy lại vé máy bay của mình.

“Thế nhưng, cô tiếp viên trưởng nói rằng vé máy bay của tôi bị mất. Và thế là cãi vã xảy ra. Dù là võ sĩ Taekwondo nhưng tôi hiểu luật hàng không nên vẫn cố gắng giữ bình tĩnh”, ông Khương nói.

Ông cho biết sau khi ông về chỗ ngồi, và an ninh sân bay lên đã dí dùi cui điện vào cổ và bụng ông.

“Nhân viên an ninh còn đòi còng tay tôi lại nhưng tôi đã kêu hành khách đến giải cứu. Trong đoàn lúc đó có ca sĩ Quang Hà và người quản lý Quang Cường đã chịu chậm chuyến bay để cùng tham gia làm chứng”, ông Khương cho biết thêm.

Chiều qua, khi trao đổi với VnExpress.net, ông Khương vẫn đang ở Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba để kiểm tra vết thương. Xác định đây là vụ hành hung khách vô lý, ông Khương đã mời luật sư.

Ca sĩ Quang Hà và người quản lý – Quang Cường có mặt trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4. Theo ca sĩ Quang Hà, chiều 19/4, anh được Luật sư Trần Thu Nam, Trưởng văn phòng Luật sư Tín Việt và cộng sự tại Hà Nội mời làm nhân chứng vụ việc.

“Tôi không quen biết anh Khương nhưng qua quan sát và cảm nhận của mình, tôi thấy anh Khương là một người rất lịch sự và nhã nhặn”, Quang Hà cho biết. Ca sĩ Quang Hà cho biết dù rất sốt ruột với công việc và muốn về Sài Gòn gấp nhưng thấy thái độ hung hăng của nhân viên hàng không, anh và người quản lý đã quyết định ở lại không tiếp tục bay nữa.

“Luật sư của anh Khương vừa gọi điện thoại và hỏi tôi có thể làm chứng cho vụ kiện này không. Tôi đã hứa là sẽ làm chứng, với mong muốn Vietnam Airlines sẽ có thái độ nhã nhặn, tôn trọng khách hàng của mình hơn”, ca sĩ Quang Hà viết trong thư gửi báo chí.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, đại diện phía Vietnam Airlines cho biết ngay khi sự việc xảy ra, hãng đã yêu cầu Đoàn tiếp viên báo cáo sự việc.

Theo báo cáo của tiếp viên trưởng chuyến bay, trong lúc căng thẳng hành khách Lê Minh Khương đã hét lớn. Khi không thuyết phục được và nhận thấy tình huống có thể ảnh hưởng đến chuyến bay và phi hành đoàn nên cơ trưởng chuyến bay quyết định nhờ an ninh hàng không trợ giúp và khóa cửa khoang máy bay lại.

Vietnam Airlines cho biết sự việc xảy ra trên khoang bay thương gia nên không có nhiều hành khách chứng kiến sự việc. 3 hành khách cùng ngồi trên khoang thương gia này đã ký xác nhận chứng kiến vụ việc vào biên bản của tiếp viên. Việc xử lý hành khách như thế nào do an ninh hàng không thực hiện theo đúng quy trình.

“Chúng tôi đang tập hợp thông tin, yêu cầu xác minh và sẽ có thông tin chính thức về vụ việc”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc