Home » Thể thao » Học trò muốn HLV Chelsea thay đổi chiến thuật
Salomon Kalou được cho là đại diện cho các trụ cột Chelsea đề nghị HLV Ancelotti dùng lại sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, thay vì tiếp tục gò ép đội bóng vào thử nghiệm mới không đem lại hiệu quả gần đây.

“Chelsea đã đá nhiều trận hay nhất của đội trong sơ đồ 4-3-3 và tất cả đều biết đội bóng mạnh hơn nhiều khi chơi theo cách sắp xếp này”, Kalou phát biểu sau trận Chelsea thắng West Brom 3-1 cuối tuần qua.

Kalou đã ở Chelsea 5 năm và thuộc số trụ cột có ảnh hưởng lớn trong đội bóng. Ảnh: AFP.
Kalou (phải) đã ở Chelsea 5 năm và thuộc số trụ cột có ảnh hưởng lớn trong đội bóng. Ảnh: AFP.

“Chelsea đã và đang thử nghiệm một số sơ đồ khác và đôi khi các thử nghiệm đó đem lại hiệu quả, nhưng cũng đôi khi không. Đa số cầu thủ đã gắn bó với Chelsea 6 hoặc 7 năm qua đều đã quen đá 4-3-3. Trong sơ đồ này, chúng tôi vì thế chơi bóng dễ dàng hơn nhiều so với bất kỳ sơ đồ nào khác”.

Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Chelsea thường chơi với Drogba đá trung phong cắm cùng hai tiền đạo cánh (luân phiên giữa Malouda, Anelka, Kalou). Sau khi Torres được mua về với giá kỷ lục 50 triệu bảng hồi tháng 1, HLV Ancelotti đã phải chuyển sang sơ đồ 4-4-2 trong rất nhiều trận đấu để lấy chỗ cho ngôi sao người Tây Ban Nha bên cạnh công thần Drogba.

Tuy nhiên, do có phong cách chơi giống nhau, Torres và Drogba không tìm được tiếng nói chung. Tuyến giữa vận hành không hiệu quả do các tiền đạo cánh mọi khi không quen lùi sâu để chơi như những tiền vệ biên. Sơ đồ 4-4-2 vì thế đã phản tác dụng, khiến Chelsea nhiều phen trả giá đắt, chẳng hạn như khi thua MU 0-1 trên sân nhà ở bán kết lượt đi Champions League.

Phát huy tài năng của Torres (phải) đồng thời không làm phá vỡ sức mạnh từ lối chơi quen thuộc của Chelsea là thách thức lớn cho HLV Ancelotti. Ảnh: AFP.

Trong trận đấu với West Brom cuối tuần qua, Ancelotti đã gác sơ đồ 4-4-2 sang một bên, xếp Torres ngồi dự bị và để Chelsea trở lại đá 4-3-3 với Malouda, Drogba và Kalou trên tuyến đầu. Điều chỉnh này giúp họ thắng tưng bừng 3-1 với các pha lập công của Drogba, Kalou và Lampard ngay từ hiệp một.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc