Home » Xã hội » Lắp đèn giao thông tại ‘vòng xoay tử thần’
Sau nhiều lần điều chỉnh phương án giao thông nhưng vẫn thất bại, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại bùng binh lớn nhất thủ đô nhằm giảm ùn tắc và tai nạn tại đây.
Trước tình trạng, bùng binh quá rộng, các xe liên tục giành đường, gây ùn tắc giao thông và tai nạn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đặt một vòng xuyến hình bầu dục theo hướng đường Nguyễn Trãi.
Trước tình trạng “vòng xuyến tử thần” Khuất Duy Tiến quá rộng, các xe đua nhau giành đường, gây ùn tắc và tai nạn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí vòng xuyến hình bầu dục, cùng hướng đường Nguyễn Trãi.
Tuy nhiên, từ đầu tháng 4, bùng binh tại đây
Tuy nhiên ngày 2/4, bùng binh này lại được sửa thành hình chữ nhật và xoay ngang 90 độ, theo hướng đường Khuất Duy Tiến.

Đầu đường Nguyễn Trãi (hướng Ngã Tư Sở)...
Đầu đường Nguyễn Trãi – hướng Ngã Tư Sở…


Đầu đường Nguyễn Trãi về phía

…và hướng Hà Đông cùng được bố trí những đảo giao thông hình chiếc phễu.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, những cảnh sát giao thông đứng chốt tại đây cho hay, phương án phân luồng này càng làm giao thông ùn tắc.
Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, những cảnh sát giao thông đứng chốt tại đây cho hay, phương án phân luồng này càng làm giao thông ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm.


4-5 cảnh sát của Đội CSGT số 7 luôn bận rộn đứng điều tiết giao thông.
4-5 cảnh sát của Đội CSGT số 7 luôn bận rộn đứng điều tiết giao thông.
Nguyên nhân là vì bùng binh chắn gần hết làn đường Nguyễn Trãi nên các xe chạy hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở khi chạy đến gần sát bùng binh
Nguyên nhân ùn tắc một phần là bùng binh chắn gần hết làn đường Nguyễn Trãi nên các xe chạy hướng Hà Đông – Ngã Tư Sở khi đến gần sát bùng binh mới biết là đường cụt và cuống cuồng rẽ phải để tìm lối đi tiếp.

Hơn nữa, các phương tiện không chịu nhường nhau nên càng khiến ùn tắc nặng.
Hơn nữa, do không có tín hiệu giao thông nên các phương tiện không chịu nhường nhau, mạnh ai nấy đi, càng khiến tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Dù có hầm bộ hành nhưng người đi bộ vẫn lao xuống lòng đường tham gia giao thông cùng xe buýt, xe tải.
Dù có hầm bộ hành nhưng người đi bộ vẫn lao xuống lòng đường tham gia giao thông cùng xe buýt, xe tải và đây cũng là nguyên nhân gây ra cảnh bát nháo tại ngã tư lớn nhất Hà Nội.

Những vụ tai nạn giao thông tại đây xảy ra liên tục.
Những vụ va chạm và tai nạn giao thông tại đây xảy ra liên tục.

Và sáng 5/4, các công nhân lại tiến hành cắt mặt đường
Và sáng 5/4, các công nhân bắt đầu cắt mặt đường để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông.


Một số công nhân thi công cho biết, sắp tới, hệ thống đèn tín hiệu sẽ được bố trí ở các góc đường.
Một số công nhân cho biết, trong thời gian chờ đợi tuyến đường trên cao hoàn thành, hệ thống đèn tín hiệu sẽ được tạm thời bố trí ở các góc đường.
Trong cuộc họp khẩn giữa Phòng CSGT Hà Nội cuối tháng 3, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội… các cơ quan chức năng đã thống nhất lắp đèn tín hiệu giao thông 3 pha tại nút giao thông Khuất Duy Tiến vào đầu tháng 4. Do chỉ lắp đặt tạm thời (vì còn chờ đường trên cao chạy qua khu vực này hoàn thành) nên hệ thống đèn tín hiệu cũng sẽ được lắp đặt theo hướng tiết kiệm.

Tiến Dũng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc