Home » Thể thao » Man City mơ thay đổi lịch sử
Trước trận bán kết Cup FA với kình địch MU tối nay, HLV Roberto Mancini khẳng định đã đến lúc Man City giành danh hiệu.
Bán kết Cup FA

“Tất cả các cầu thủ của tôi cần hiểu rõ rằng đây là thời khắc quan trọng của cả đội. Giành danh hiệu đầu tiên là khó khăn nhất, nhưng đây là lúc để Man City có được điều gì đó”.

Cuộc chiến cuối tuần này là trận bán kết Cup FA đầu tiên của Man City kể từ năm 1981 – nơi họ đánh bại Ipswich trước khi thua Tottenham trong trận đá lại ở chung kết.

Man City bước vào trận đấu tối nay với tư thế của kẻ dưới. Phong độ hiện tại cũng như thành tích đối đầu của họ đều thua kém MU.

Trong trận đấu gần đây nhất, Man City đã phải nhận trận thua thê thảm 0-3 trong chuyến làm khách đến sân của Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận đấu khiến Carlos Tevez chấn thương và không thể góp mặt tối nay.

HLV Mancini đang mang hoài bão lớn.
HLV Mancini đang mang hoài bão lớn.

“Khi bạn xây dựng một đội bóng mới, bạn luôn có thể thua trận, như những gì đã xảy ra với chúng tôi trên sân của Liverpool tuần trước”, HLV Mancini phân trần. “Nhưng đó là lần đầu tiên trong một năm qua chúng tôi chơi tệ như thế. Và thật hay khi nó đã xảy ra ở sân của Liverpool chứ không phải là thứ bảy tuần này”.

“Khi bắt đầu mùa giải chúng tôi đặt ra mục tiêu giành một suất dự Champions League và có một danh hiệu nào đó. Bây giờ chúng tôi còn một tháng nữa và con đường chúng tôi đang đi rất tốt đẹp. Chúng tôi có quyền quyết định số phận của mình, và lúc này chúng tôi cần cảm thấy hạnh phúc”.

Trong 8 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, MU đã thắng đến bảy và hòa một. Tuy nhiên tiền vệ Michael Carrick cho rằng trận đấu lần này sẽ mang “một phong cách derby hoàn toàn khác”.

“Cả hai đội đều sẽ chơi hết mình vì chiến thắng. Tôi không nghĩ nó sẽ diễn ra như những trận đấu bình thường ở giải Ngoại hạng Anh, vốn đôi khi hơi tẻ nhạt. Lần này sẽ khác. Tôi chắc chắn đó sẽ là một trận chiến kịch tính”.

Trong đội hình hiện tại của MU chỉ có 5 thành viên trước đây từng giành Cup FA. Carrick là một trong những người chưa có được cơ hội giành danh hiệu này. Anh từng thi đấu trong trận chung kết năm 2007 thua Chelsea.

“Cup FA luôn là nỗi khao khát trong tôi. Tôi từng mơ ước được một lần nâng cao chiếc Cup đó khi còn nhỏ và ngồi xem những trận chung kết của giải đấu này”, tiền vệ của MU chia sẻ. “Truyền thống và bề dày lịch sử của Cup FA là điều đặc biệt đến khó tả và cho đến bây giờ tôi vẫn còn nguyên khao khát với giải đấu này”.

“Những năm qua MU đã rất thành công. Nhưng có nhiều cầu thủ trong chúng tôi chưa một lần đăng quang ở Cup FA, và đây là lúc chúng tôi cần thay đổi”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc