Home » Thể thao » Man City thắng vui, Liverpool hòa cũng vui
Thethao1

Adebayor tỏa sáng trong lần hiếm hoi đá chính để chứng minh sức mạnh cho Man City - Ảnh: AFP

Không có quá nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng vào rạng sáng nay (22.10) khi các đội bóng nhỉnh hơn về đẳng cấp đều kiếm được điểm. Liverpool tuy hòa vẫn đứng đầu bảng I, còn Man City bay cao ở bảng A với cú hattrick của Adebayor.

Tham vọng Man xanh

Trong lần hiếm hoi đá chính cho Man xanh, tiền đạo người Togo đã tỏa sáng với ba bàn thắng vào lưới đội bóng Ba Lan Lech Poznan. Đội bóng thành Manchester gần như sẽ chắc suất đi tiếp ở bảng A với ngôi đầu cùng 7 điểm đang có được.

Cả ba bàn thắng của Adebayor đều tuyệt đẹp với những pha chớp cơ hội cùng màn trình diễn kỹ thuật cá nhân siêu hạng của mình. Điều đó cho thấy đội bóng nhiều tiền Man City có chiều sâu lực lượng đáng kể để thể hiện tham vọng của mình ở giải đấu này.

Dẫu chỉ là Europa League nhưng với chiến thắng 3-1 dễ dàng, Man xanh đang bay cao ở cả hai đấu trường mùa này.

Toan tính ở Europa

Hơi đối nghịch ở một thái cực khác, nhưng Liverpool vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng I của mình với thành tích cầm hòa Napoli 0-0 ngay trên sân khách.

“Quỷ đỏ” đã rơi tự do ở giải ngoại hạng Anh mùa này, nhưng ở châu Âu họ vẫn là một “ông lớn” có thừa tính toán và khả năng quyết định số phận của mình.

Trận hòa tẻ nhạt của Liverpool không có nhiều điều đáng nói bởi dường như ai cũng hiểu họ sẽ “lơi chân” để dồn sức gượng dậy ở đấu trường trong nước.

Kết quả của Liverpool còn được hỗ trợ đáng kể khi Utrecht hòa Steaua Bucuresti 1-1, ngôi đầu vẫn giữ, có thêm sức để gặp Blackburn vào cuối tuần là điều mà đội bóng này có thể mỉm cười.

thethao2

Liverpool (đỏ) cũng không lấy gì làm mặn mà ở đấu trường châu Âu duy nhất của họ - Ảnh: AFP

Cuộc chiến dài ngoằng ở đấu trường “hạng hai” Europa League ngày thứ năm (21.10), dường như chẳng được các đội bóng mặn mà cho lắm. Điều đó cũng dễ hiểu khi nó vừa sát với lịch thi đấu giải trong nước, vừa kéo dài như Champions League nhưng danh giá lại không sánh bằng.

Điều đó rất đúng khi nhìn lại chiến thắng của Man xanh ở trên, Adebayor chơi chưa hết sức cũng dễ dàng ghi đến ba bàn thắng, đồng thời cũng ghi lịch sử cho đội nhà khi trở thành cầu thủ đầu tiên của đội bóng lập hattrick ở đấu trường châu Âu.

Chính vì thế mà các đội bóng lớn chủ yếu tung ra đội hình dự bị của mình để các cầu thủ lấy cảm giác và chia sẻ được sự bào mòn thể lực. Do vậy, mặc dù bị chủ nhà Salzburg cầm hòa 1-1 đầy thất vọng nhưng Juventus cũng không lấy gì làm buồn bởi “bà đầm già” vẫn còn cơ hội cho cả ba lượt trận còn lại.

Trùng Dương

Theo Thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc