Home » Thể thao » Michael Phelps đứt mạch thắng ở nội dung sở trường
Lần đầu tiên sau chín năm liền chiến thắng trên các đường đua 200 mét bướm, siêu kình ngư Mỹ đã biết đến cảm giác thất bại, cuối tuần trước.

200 mét bướm là nội dung sở trường mà Phelps luôn về nhất và gặt hái vô số vinh quang suốt từ năm 2002 đến nay, trong đó có 2 HC vàng Thế vận hội, 4 HC vàng ở giải vô địch thế giới và vô số chiến thắng ở các giải quốc tế nhỏ hơn.

Nhưng tại Michigan Grand Prix cuối tuần qua đã chứng kiến bất ngờ lớn. Phelps chẳng những thất bại trong việc về nhất nội dung này, mà thậm chí còn không đạt thành tích đủ để được đứng trên bục nhận huy chương.

Phelps về thứ tư sau 1 phút 57 giây 79. Thành tích của các vận động viên đoạt huy chương lần lượt là 1 phút 56 giây 62 (Wu Peng – HC vàng), 1 phút 57 giây 13 (Marcin Cieslak – bạc), 1 phút 57 giây 56 (Tyler Clary – đồng).

Michael Phelps không c gi
Michael Phelps không còn giữ được phong độ đỉnh cao như khi thống trị đường đua xanh ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Thừa nhận đau đớn, nhưng Phelps vẫn đánh giá tích cực về thất bại này khi xem đó như hồi chuông cảnh tỉnh, để anh tập trung tốt hơn cho các giải đấu tiếp theo.

“Chuỗi chiến thắng của tôi ở nội dung này đã dừng lại hôm nay, nhưng đây âu cũng là điều tốt, vì nó diễn ra ở đây chứ không phải một giải đấu nào khác trong tương lai. Tôi không biết nên mô tả thất bại này như thế nào, ngoài việc xem nó là một sự cảnh báo”, AFP dẫn lời kình ngư từng đoạt 14 HC vàng Thế vận hội.

Phelps cũng bác bỏ những tin đồn rằng anh đã no nê vinh quang và sứt mẻ động lực thi đấu: “Tôi xem việc bước xuống hồ bơi và đua tranh là điều có ý nghĩa nhất”.

Ngoài thất bại nặng nề ở nội dung 200 mét bướm, Phelps cũng thua ở hai nội dung khác – cùng đoạt HC bạc 100 mét tự do và 200 mét cá nhân hỗn hợp. Bù lại, anh đoạt HC vàng ở những nội dung còn lại đăng ký dự thi tại Michigan Grand Prix, gồm 200 mét tự do, 100 mét bướm và 100 mét ngửa.

“Tôi vẫn kém xa thành tích tốt nhất trước kia ở các nội dung bơi cự ly 200 mét. Tôi vì thế sẽ phải tập luyện thêm rất nhiều”, Phelps nhận xét khi nói về sự chuẩn bị cho giải vô địch thế giới trong năm nay và Thế vận hội London 2012.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc