Home » Thể thao » Bơi lội Việt Nam giành vé dự Olympic London
VĐV bơi trẻ Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) lập được thành tích tuyệt vời ở ngày thi đấu cuối giải bơi Malaysia mở rộng, khi đoạt HC vàng 100m bướm với thời gian 53 giây 56 (vượt chuẩn B dự Olympic London 2012 là 54”19).

Quý Phước đã trở thành VĐV bơi Việt Nam đầu tiên dự Olympic bằng cửa chính, và cũng là người duy nhất thi đấu tại giải Malaysia lần này giành được tấm vé tới Olympic 2012. Anh còn đủ điều kiện tham gia giải bơi lội vô địch thế giới vào tháng 7 tới tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau khi lập kỳ tích, Phước tâm sự: “Tôi rất vui khi lập kỷ lục quốc gia, kỷ lục giải đấu ở Malaysia và giành quyền dự Thế vận hội London. Thành tích này ngoài nỗ lực của bàn thân còn nhờ công dìu dắt của các thầy. Tôi sẽ cố gắng để tiếp tục đạt thành tốt ở những giải đấu tiếp theo”. Tại giải Malaysia Mở rộng vừa xong, Phước nhanh thứ tư ở cự ly 100m tự do và đoạt HC đồng 50m bướm. Ở phần thi 100m bướm, Phước cân bằng kỷ lục của giải đấu này, khi cán đích trước hai VĐV của Ấn Độ và Hong Kong.

VĐV 18 tuổi Quý Phước. Ảnh: TTXVN.
VĐV 18 tuổi Quý Phước. Ảnh: TTXVN.

Ông Đặng Đông Hải – Giám đốc Trung tâm TDTT Đà Nẵng, nơi quản lý Hoàng Quý Phước – đánh giá Phước là một vận động viên bơi có nhiều tiềm năng và chắc chắn anh sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Phước từng phá kỷ lục quốc gia bơi 100 m tự do khi mới 15 tuổi hồi tháng 10/2008.

Tại giải Malaysia mở rộng lần thứ 54 diễn ra từ ngày 12/5 đến 16/5, bơi lội Việt Nam có sự góp mặt của 9 VĐV: Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Việt, Phạm Thanh Nguyện, Võ Thái Nguyên, Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Thị Mỹ Thảo, Dương Thị Thơm, Trần Tâm Nguyện, Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Đây là giải đấu quan trọng, căn cứ để xác định thành tích đạt chuẩn dự Olympic London 2012 và chuẩn tham dự giải bơi Vô địch thế giới vào tháng 7 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Tại giải này, Việt Nam đoạt 4 HC vàng: Quý Phước (1), Võ Thái Nguyên (2) và Kim Tuyến (1). Với thành tích đạt được ở nội dung 800 m bơi tự do, Võ Thái Nguyên và Phạm Thanh Nguyện cũng có vé tranh tài ở giải vô địch thế giới sắp tới – giải đấu có tính chất như vòng loại dự Olympic.

T.T.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc