Home » Thời nay, Văn hóa » Rain đứng đầu danh sách bầu qua mạng của Time
Nam ca sĩ Hàn Quốc lần thứ ba về nhất trong cuộc bình chọn online 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time, xếp trên nhiều nhân vật của giới nghệ thuật và chính trị.

Tạp chí uy tín của Mỹ bình luận: “Anh ấy lại làm được điều đó, và chúng tôi không ngạc nhiên”.

Time công bố kết quả hôm 15/4: “Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Rain đã giành vị trí đầu bảng trong cuộc bình chọn Time 100 qua trang chủ của Time, trong đó chúng tôi yêu cầu độc giả bầu cho người họ nghĩ là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới”.

Nam ca sĩ Rain. Ảnh: Chinaenews.
Nam ca sĩ Rain. Ảnh: Chinaenews.

Cuộc bình chọn kết thúc tối thứ năm 14/4. Tổng cộng, Rain đã nhận được 406.252 phiếu thuận (cho rằng anh có sức ảnh hưởng) và 33.813 phiếu chống. Đây không phải năm đầu tiên anh chiến thắng cuộc bình chọn qua mạng của Time, hai lần trước là 2006 và 2007. Năm 2008, Rain về thứ hai.

Về thứ hai trong danh sách năm nay là Châu Kiệt Luân (Jay Chou), nam ca sĩ người Đài Loan, với số phiếu thuận chỉ bằng một nửa so với Rain. Giọng ca Anh Susan Boyle về thứ ba.

Ngôi sao Mỹ đạt được thứ hạng cao nhất trong cuộc bầu chọn trên mạng này là Beyonce, cô xếp vị trí thứ sáu. Lady Gaga xếp thứ 12. Một số cái tên quen thuộc khác là nhà văn Trung Quốc Hàn Hàn (thứ 18), Rihanna (thứ 19). Nữ diễn viên đoạt giải Oscar năm nay là Natalie Portman xếp thứ 92.

Beyonce về thứ sáu. Ảnh: Tyrellstar.
Beyonce về thứ sáu. Ảnh: Tyrellstar.

Mặc dù vậy, Time cũng thừa nhận kết quả bầu chọn có chút nghịch lý. Chẳng hạn, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama xếp thứ 30, còn cao hơn cả chồng bà là Tổng thống Obama (thứ 46). Nam ca sĩ Kanye West xếp cuối bảng, thứ 203.

Một độc giả của Time nêu ý kiến rằng hệ thống bình chọn này không đáng tin cậy vì một người có thể bầu nhiều lần nếu biết dùng thủ thuật thay đổi một số tùy chọn trong trình duyệt Internet. Và mặc dù tờ tạp chí tuyên bố cuộc bầu chọn kết thúc vào tối 14/4, hiện tại độc giả vẫn có thể tiếp tục bầu chọn trên trang chủ của Time.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc