Home » Thời nay, Văn hóa » VTV dừng phát sóng ‘Anh chàng vượt thời gian’
Sau khi dư luận và chính các diễn viên tham gia bộ phim cổ trang đang chiếu trên giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam lên tiếng về chất lượng thấp của sản phẩm này, VTV quyết định dừng phát sóng phim sau khi phần 1 kết thúc vào ngày 20/4.

Ngày 13/4, Đài Truyền hình Việt Nam đã cử một đoàn cán bộ gồm Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd – đơn vị ký hợp đồng và Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC – đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Đài về yếu tố kỹ thuật chuyên môn làm phim – vào nơi sản xuất và làm việc trực tiếp với đối tác là công ty Năng Động Việt.

Bà Đỗ Lan Hương, Quyền giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd, trả lời báo chí trước chuyến đi: “Đài truyền hình Việt Nam đã có những trao đổi với đối tác để đảm bảo chất lượng của bộ phim. Bản thân đối tác cũng bày tỏ quan điểm sẽ nỗ lực và cam kết cải tiến, nâng cao chất lượng bộ phim. Tuy nhiên, đây là một thể loại phim mới trên truyền hình nên nhà đầu tư cũng chưa lường hết được những khó khăn khi bắt tay vào sản xuất, do vậy chất lượng bộ phim chưa đáp ứng được yêu cầu của khán giả”.

Dàn diễn viên của
Dàn diễn viên của “Anh chàng vượt thời gian”.

Quyết định của VTV là tạm thời ngừng chiếu Anh chàng vượt thời gian chứ không phải ngừng dự án này như quyết định trước đây trong trường hợp tương tự, khi khán giả phàn nàn về Những người độc thân vui vẻ. Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương cho biết, sau khi tiếp nhận báo cáo của nhóm công tác về các vấn đề liên quan đến nhà đầu tư, những khó khăn của nhà sản xuất bộ phim Anh chàng vượt thời gian, Đài quyết định dừng phát sóng sau tập 18. Theo ông Lương, đây là điều cần thiết để đối tác có thời gian giải quyết những vấn đề nội bộ với đoàn làm phim cũng như có thời gian để nhà đầu tư cùng nhà sản xuất tập trung nguồn lực, đảm bảo chất lượng của các tập tiếp theo. Nếu không đảm bảo chất lượng sẽ không được phát sóng. Ông Lương cũng cho rằng, nhà đầu tư đã để xảy ra nhiều sự việc trong nội bộ đoàn làm phim qua đó làm ảnh hưởng đến chất lượng phim và ảnh hưởng đến uy tín của VTV.

Qua sự việc này, phía VTV vẫn khẳng định không có chuyện vì tăng thời lượng phim trên sóng mà lơi lỏng chất lượng. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm sản xuất phim truyền hình, nói: “Chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm của VTV khi sản xuất và phát sóng các chương trình để phục vụ khán giả. Đặc biệt là trong bối cảnh có nhiều kênh truyền hình, nhiều đài truyền hình tham gia sản xuất và phát sóng thì việc cạnh tranh, thu hút khán giả càng đòi hỏi VTV phải có nhiều hơn nữa các chương trình chất lượng. Có thể một số bộ phim khi phát sóng chưa đáp ứng được nhu cầu khán giả, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn đối tác tham gia làm phim, duyệt kịch bản và giám sát quá trình sản xuất chặt chẽ. Tuy nhiên, tôi nghĩ quan trọng vẫn phải là trách nhiệm và cái tâm của người làm phim, khó có thể giám sát toàn bộ mọi khâu khi sản xuất”.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc