Home » Xã hội » Xe 42 giường ‘nhồi’ 72 hành khách
Dù phải trả tới 250.000 đồng cho chặng đường từ Hà Nội và Vinh nhưng 72 hành khách vẫn bị “nhồi nhét” trên chuyến xe giường nằm chất lượng cao. Cảnh sát đã lập biên bản xử phạt và yêu cầu hành khách dôi dư bắt xe khác.

22h ngày 29/4, đường dây nóng của VnExpress.net nhận được tin báo của một hành khách về việc xe giường nằm Tuấn Việt (BKS 37S-1837) chạy tuyến Hà Nội – Vinh xuất bến Mỹ Đình lúc 21h30 chở quá tải hàng chục người.

“Nhà xe lấy bút ghi giá lên vé là 250.000 đồng, trong khi mọi ngày chỉ là 160.000 đồng. Vậy mà lên xe, thì thấy chen chúc, không có chỗ ngồi nên tôi đành xuống xe, trả lại vé”, hành khách này cho biết thêm.

Thông tin này được VnExpress.net chuyển tới đường dây nóng của Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an). Ông Nguyễn Hồng Tiến – Phó đội trưởng Trung tâm chỉ huy giao thông cho biết, đã triển khai lực lượng trên toàn tuyến để truy tìm chiếc xe này.

Trung tá Nguyễn Quang Khải – Phó đội trưởng đội hướng dẫn kiểm soát, phòng 6, Cục CSGT đường bộ cho hay, sau khi được Cục thông báo về chiếc xe chở quá tải, đã triển khai lực lượng tới trạm soát vé Cầu Giẽ (Hà Nam) để chờ đón. 23h25, khi xe Tuấn Việt (BKS 37S-1837) vừa đi qua trạm liền bị cảnh sát chặn lại.

“Khi kiểm tra, trên xe có 72 khách, trong khi theo quy định xe này chỉ được chở 42 người. Có giường phải ghép tới 2 người ngồi, những người còn lại phải ngồi bệt xuống tấm thảm dưới sàn xe”, ông Khải cho biết thêm.

Cảnh sát đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Chu Văn Hoàng (32 tuổi, quê Nghệ An), đồng thời thông báo cho hành khách biết tình hình và đề nghị những khách thừa chuyển sang đi xe khác, để đảm bảo an toàn giao thông.

Tiến Dũng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc