Home » Xã hội » 130.000 cuốn sách đến tay học sinh vùng lũ
Để học sinh nghèo hiếu học có thêm cơ hội trau dồi kiến thức trong mùa hè, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa trao tặng 130.000 bản sách cho 160 trường học bị ảnh hưởng của lũ lụt ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Mỗi tỉnh được trao 80 Tủ sách Kim Đồng, với tổng trị giá là 1,5 tỷ đồng. Hoạt động này nằm trong chương trình “Vun đắp ước mơ xanh năm 2011” nhằm động viên kịp thời các học sinh nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời cung cấp nguồn sách dồi dào, chất lượng cho các học sinh nghèo hiếu học.

Ảnh:
Học sinh trường Tân Thạch, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh và niềm vui ngày đón nhận Tủ sách Kim Đồng.


Ông Nguyễn Huy Thắng, Phó giám đốc NXB Kim Đồng cho hay, năm 2010, các tỉnh miền Trung đã chịu hậu quả nặng nề của bão lụt. Do đó, việc tặng sách này sẽ giúp các học sinh có thêm cơ hội trau dồi kiến thức trong mùa hè cũng như các năm học sau.

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã trao tặng 600 thẻ bảo hiểm Phúc học đường (tổng giá trị bảo hiểm là 3 tỷ đồng) cho các học sinh nghèo hiếu học của Nghệ An và Hà Tĩnh.

Năm 2010, chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” đã được triển khai tại 556 trường thuộc 34 tỉnh thành trong cả nước với tổng kinh phí lên đến gần 56 tỷ đồng về giá trị bảo hiểm thẻ học sinh và gần 1 tỷ đồng về giá trị quà tặng. Trong năm 2011, chương trình Vun đắp ước mơ xanh sẽ được tổ chức tại 41 tỉnh thành trong cả nước.

Nguyễn Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc