Home » Thể thao » Barca vô địch Liga lần thứ ba liên tiếp
Trận hòa Levante 1-1 tối thứ tư đủ giúp thày trò HLV Guardiola giành 1 điểm cần thiết để lên ngôi trước 2 vòng cuối.
Các cầu thủ Barca chia vui với Keita.
Các cầu thủ Barca chia vui với Keita.

Ngày vui của Barca khởi đầu từ phút 28, khi tiền vệ Seydou Keita cụ thể hóa ưu thế tấn công bằng cú đánh đầu mở tỷ số. Levante đang đạt phong độ ổn định tại Liga và họ cho thấy rõ điều đó qua bàn gỡ hòa. Tiền đạo thi đấu theo dạng cho mượn từ Manchester City, Felipe Caicedo, tận dụng thành công một sai lầm của trung vệ Gerard Pique để san bằng tỷ số 1-1

Một điểm từ trận hòa đủ để thày trò HLV Pep Guardiola tạo khoảng cách 6 điểm hơn đội xếp thứ hai Real trước hai vòng cuối. Đây là điều kiện tối thiểu để đoạt chức vô địch Liga vì họ có thành tích đối đầu tốt hơn Real.

Tổng cộng Barca đã có 21 lần vô địch Liga, trong khi cá nhân HLV Guardiola có lần vô địch thứ ba liên tiếp. Trước Guardiola chỉ có một HLV đạt thành tích tốt hơn trong lịch sử Barca là Johan Cruyff với bốn lần vô địch liên tiếp từ năm 1991 đến 1994. Trong khoảng thời gian đó, Guardiola là một học trò của Cruyff.

Trong trận tối qua Barca khởi đầu bằng lối chơi đan bóng quen thuộc nhưng tạo ra sức ép quá lớn lên phần sân của Levante. Hai đội có một số pha tấn công bị hóa giải một cách dễ dàng trước khi Levante tạo ra cơ hội đầu tiên. Xisco Nadal sút vô lê từ cự ly 20 m chệch khung thành trong tình huống lên bóng ở phút 17. Không lâu sau, đội chủ nhà có thêm một cơ hội. Cựu cầu thủ trẻ của Barca, Xavi Torres, dứt điểm chệch cột từ cự ly khoảng 25 m.

Đội chủ nhà chơi có đường nét rõ ràng, tuy nhiên Barca dễ dàng cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Phút 28, Xavi chuyền bóng bổng cho Keita. Ở vị trí thuận lợi, tiền vệ người Mali tung cú đánh đầu hoàn hảo qua thủ môn Gustavo Munua. Tỷ số là 1-0 cho Barca.

Levante đã có đưa ra phản ứng rất nhanh sau bàn thua bất ngờ. Juanfran và Valdo cần mẫn dâng cao tạt bóng trong khi Caicedo buộc thủ môn Victor Valdes phải trổ tài cứu thua bằng cú sút nguy hiểm trong vòng cấm.

Đội khách cũng tạo ra một số tình huống ấn tượng, trong đó có pha sút xa ở phút 37 của Eric Abidal – hậu vệ đá chính lần đầu tiên sau ca phẫu thuật lấy u gan, và cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của David Villa.

Phút 41, Levante bất ngờ ghi được bàn gỡ trong một tình huống may mắn. Trung vệ Pique phạm sai lầm trong khâu phá bóng, tạo điều kiện cho Caicedo dứt điểm dễ dàng vào khung thành Barca trong khi thủ môn Valdes đã lao ra.

Lionel Messi luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi khi có bóng nhưng hiệu quả tạo ra không cao như những trận trước. Trong khi đó tiền đạo cánh còn lại trên sân của Barca, Ibrahim Afellay, đạt phong độ đáng khen ngợi.

Messi khởi đầu hiệp hai bằng một cú sút nguy hiểm nhưng Nano xuất sắc cứu thua ngay gần vạch vôi. Sau đó Afellay có nỗ lực đi bóng lắt léo từ 30 m trước khi dứt điểm chệch khung thành.

Càng về cuối trận các cầu thủ Barca càng thể hiện đẳng cấp hơn hẳn so với Levante. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với các pha dứt điểm của họ. Messi đột phá vượt qua cả hàng phòng ngự rồi sút bóng trúng cột. Phút 72, Messi lại có cơ hội nhưng cú sút lần này chệch khung thành trong gang tấc.

Trong những phút cuối trận Barca hoàn toàn chiếm thế chủ động và đảm bảo giành được tỷ số có lợi cho cuộc đua vô địch. Khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc cũng là lúc thày trò HLV Guardiola chia vui thành tích vô địch Liga lần thứ ba liên tiếp với các CĐV.

CĐV Barca thể hiện niềm vui trên đường phố tại xứ Catalan.
CĐV Barca thể hiện niềm vui trên đường phố tại xứ Catalan.



Đội hình thi đấu:

Levante: Munúa, Javi Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran, Xavi Torres, Pallardó (Gorka Larrea, m.82), Iborra, Valdo, Xisco Nadal y Caicedo (Stuani, m.75).

Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano, Piqué, Abidal (Fontás, m.62), Busquets, Xavi, Keita, Villa (Pedro, m.86), Messi y Afellay.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc