Home » Thể thao » Chelsea sa thải HLV Ancelotti
Quyết định không gây bất ngờ được đội bóng của tỷ phú Abramovich công bố ngay sau khi giải Ngoại hạng Anh mùa này kết thúc hôm qua.

Ancelotti ra đi khi vẫn còn một năm hợp đồng. Trận thua 0-1 chủ nhà Everton tối chủ nhật là trận cuối cùng nhà cầm quân người Italy dẫn dắt Chelsea.

“Những gì đội bóng thể hiện mùa này kém xa kỳ vọng ban đầu và Chelsea thấy rằng giờ là lúc phù hợp để tiến hành những thay đổi trước khi toàn đội bước vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải tới. Ông chủ và ban lãnh đạo đội bóng cảm ơn Ancelotti vì những đóng góp và thành quả mà ông đạt được cùng Chelsea”, thông cáo của đội Á quân giải Ngoại hạng về việc sa thải Ancelotti có đoạn.

Ancelotti phải tr
Ancelotti phải trả giá cho mùa giải thất bại toàn diện của Chelsea. Ảnh: Sky.


Ancelotti đến Chelsea hè 2009 và ngay mùa đầu tiên, đã giúp đội lập cú đúp vô địch giải Ngoại hạng – đoạt Cup FA đầu tiên trong lịch sử CLB. Nhưng bất chấp công lao to lớn ấy, việc ông bị sa thải cuối mùa này là điều đã được dự báo, khi Chelsea lần đầu tiên trong 3 năm trắng tay trên mọi mặt trận.

Ở giải Ngoại hạng, Chelsea bất lực nhìn MU đăng quang và lập kỷ lục 19 lần vô địch Anh. Trước đó, họ cũng đã lần lượt bị loại khỏi Champions League, Cup FA và Cup Liên đoàn. Ngay cả một danh hiệu không có nhiều ý nghĩa hồi đầu mùa là Siêu Cup Anh, thầy trò Ancelotti cũng để vuột mất (thua MU 1-3).

Nỗi đau của Chelsea càng thêm nhức nhối bởi sự tương phản mà họ thể hiện ở giai đoạn đầu và cuối mùa giải.

Thầy trò Ancelotti khởi đầu ấn tượng với năm thắng lợi liên tiếp cùng hiệu số bàn thắng – bại khủng khiếp (21-1). Nhưng quyết định để 5 cầu thủ, trong đó có hai trụ cột là Ballack và Carvalho, ra đi trong hè 2010 đã khiến Chelsea suy yếu nghiêm trọng khi cơn bão chấn thương tàn phá đội bóng. Việc ban lãnh đạo bất ngờ đuổi việc Ray Wilkins, trợ lý tin cẩn của Ancelotti, hồi tháng 11 năm ngoái cũng gây bất ổn trong nội bộ đội bóng, kéo theo chuỗi 6 trận toàn hòa và thua, mạch kết quả tệ hại nhất của CLB kể từ năm 1999.

70 triệu bảng mà Abramovich chi ra để tăng viện David Luiz và Fernando Torres trong kỳ chuyển nhượng mùa đông cũng không giúp Chelsea cải thiện tình hình là bao. Sự hiện diện của Torres thậm chí còn bị giới chuyên môn đánh giá là khiến Chelsea mất đi tính ổn định, gắn kết khi Ancelotti phải thay đổi liên tục các sơ đồ chiến thuật mà không thể dung hòa được Torres với Drogba. Hệ quả là khi cán đích hôm qua, Chelsea bị nhà vô địch MU bỏ xa tới 9 điểm và chỉ đứng trên đội đứng thứ ba là Man City nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Chelsea, trong năm thứ hai dưới thời Ancelotti, chỉ là một bản thể nhạt nhòa của chính họ khi đoạt cú đúp quốc nội mùa trước. Ảnh: AFP.


Sa thải Ancelotti, Chelsea sẽ bắt tay vào việc tìm kiếm một HLV mới đủ năng lực giúp đội bóng đòi lại ngôi số một giải Ngoại thạng và hiện thực hóa giấc mơ Champions League của ông chủ Abramovich. “Các tham vọng và mục tiêu bóng đá về lâu dài của Chelsea không thay đổi sau khi Ancelotti ra đi. Đội bóng sẽ tập trung mọi nguồn lực để sớm chỉ định một nhà cầm quân mới”, thông cáo của Chelsea cho biết thêm.

Ancelotti là HLV thứ năm bị sa thải và là nhà cầm quân thứ sáu của Chelsea tính từ khi tỷ phú Nga Roman Abramovich mua lại CLB này năm 2003. Những người phải ra đi trước thời hạn hợp đồng trước đó gồm có Claudio Ranieri, Mourinho, Avram Grant và Luiz Felipe Scolari. Hiddink là người duy nhất không bị sa thải. Ông làm HLV tạm quyền ở nửa cuối mùa giải 2008-2009, sau khi Scolari ra đi và giúp đội đoạt Cup FA, nhưng không đồng ý tiếp tục công việc.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc