Home » Thể thao » Torres bừng sáng, Liverpool quật ngã Chelsea
Hai pha làm bàn trong hiệp một của Fernando Torres giúp Liverpool giành chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng 2-0 trước các nhà vô địch Ngoại hạng Anh, tối chủ nhật.
Vòng 11

Kể từ đầu mùa giải, Liverpool chưa trận nào ghi bàn mà không có sự góp công trực tiếp hoặc gián của bộ đôi Steven Gerrard -Fernando Torres. Nhưng trên thực tế cả hai đều chưa thể hiện đúng phong độ, đặc biệt là Torres. Kể từ sau World Cup 2010, dư chấn của chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến bản năng săn bàn của anh. Không ít lần người ta đã phải chứng kiến vẻ bất lực đến đáng tội nghiệp của Torres sau khi lỡ dở một cơ hội ngon ăn nào đó mà bình thường anh luôn giải quyết gọn gàng. Thành tích Liverpool cũng vì vậy đã bị ảnh hưởng. Có lúc họ bị đánh tụt xuống nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Nhưng hôm qua, Torres như “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Anh để thể hiện một màn trình diễn miễn chê, và chắc chắn là ấn tượng nhất từ đầu mùa giải. Cơ hội đến với Torres không quá nhiều nhưng khi đã có anh đều tận dụng triệt để dù ở vào tư thế khó hoặc đòi hỏi tính kỹ thuật cao.

Nhưng chiến thắng tối qua chắc chắn không phải của riêng Torres. Không hẳn đã khắc phục hết mọi thiếu sót, nhưng quả thực Liverpool đã là một Liverpool rất khác so với những ngày u tối vừa qua. Họ trình diễn một thứ bóng đá đĩnh đạc, quyết liệt, tự tin và hiệu quả. Hệ thống phòng ngự đã hoạt động tốt khi phong tỏa hoàn toàn và khiến Chelsea – đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải tính đến lúc này – hiếm khi có cơ hội tiếp cận khung thành Pepe Reina. Hàng công với sự trở lại của Dirk Kuyt như tìm được mạch nguồn cảm hứng, thi đấu dạt dào và tưng bừng xúc cảm.

Torres rất có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea.

Torres rất có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea.


Chính Kuyt là người tung ra đường chuyền chuẩn xác cho Torres thoát vào cấm địa phút 11. Bất chấp sự đeo bám của Ashley Cole và John Terry, tiền đạo của Liverpool vẫn kịp ra chân dứt điểm đưa bóng qua người thủ thành Petr Cech vào góc xa, mở tỷ số. Một lần nữa Torres chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới của Chelsea. Trước trận đấu tối qua, anh đã ghi 4 bàn trong 4 trận tiếp đối thủ này trên sân Anfield gần đây.

Chuyến hành quân đến Anfield lần này, Chelsea gặp bất lợi khi không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ trụ cột. Thiếu Michael Essien, tuyến giữa của họ mất đi một người có khả năng cầm trịch và tạo đột biến. Didier Drogba bị ốm nên phải ngồi trên băng ghế dự bị, và hàng công vì vậy thiếu đi một phương án đáng kể. Tân binh Ramires trong khi đó chưa hòa nhập tốt, khả năng hỗ trợ tấn công rất yếu. Suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea vì vậy không một lần gây ra nguy hiểm thực sự cho khung thành của Liverpool.

Trong khi đó, sau khi có được bàn thắng sớm Liverpool giữ được nhịp độ ổn định chứ không lùi hẳn xuống cố thủ thụ động hoặc ồ ạt tấn công dễ lộ kẽ hở ở tuyến dưới. Và sự nguy hiểm của họ nằm ở chính chỗ đó. Khi hiệp một cứ xuôi về cuối và Chelsea dường như đã bị “ru ngủ”, bất chợt Liverpool chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ hai ở phút 44. Trong một tình huống đi bóng thiếu hợp lý của Ashley Cole ở giữa sân, Raul Meireles cướp bóng rồi chuyền sâu xuống cho Torres. Sau khi kéo bóng qua Ivanovic, tiền đạo của đội chủ nhà tung chân dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Thủ thành Cech chỉ biết đứng nhìn mà không có bất cứ một phản xạ nào.

Liverpool (đỏ) đã chơi hay hơn Chelsea trên mọi phương diện.

Liverpool (đỏ) đã chơi hay hơn Chelsea trên mọi phương diện.


Không còn gì để mất, ngay đầu hiệp hai HLV Carlo Ancelotti phải tung Drogba vào thay Salomon Kalou chơi thiếu hiệu quả. Tuy nhiên không có được thể trạng tốt nên “Voi Rừng” cũng không thể gia tăng hiệu ứng tấn công cho Chelsea. Phải đến khoảng giữa và cuối hiệp hai, khi Liverpool bắt đầu co cụm để bảo toàn lợi thế, Chelsea mới có thể chuyên tâm tấn công.

Phút 60 họ có được cơ hội đáng kể đầu tiên, nhưng Ramires không tận dụng thành công sau đường chuyền vào khá hay của Ashley Cole. Ít phút sau Yuri Zhirkov mạnh dạn dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Pepe Reina. Phút 68 Reina lại có một pha xử lý hợp lý nữa để ngăn chặn đường chuyền nguy hiểm của Drogba cho Malouda. Sức ép gia tăng nhưng Chelsea vẫn thiếu sự đột biến trong những pha xử lý cuối cùng, và cứ như thế họ không một lần tìm được mành lưới của Liverpool. Cơ hội cuối cùng thuộc về Nicolas Anelka khi anh dứt điểm đưa qua người Reina, nhưng bóng đập trúng xà.

Hàng công

Hàng công “khủng” của Chelsea (xanh) hoàn toàn tắt điện hôm qua.


Kết quả tối qua đưa Liverpool trở lại nhóm 10 đội dẫn đầu, trong khi đó Chelsea vẫn ngự ở ngôi cao nhưng khoảng cách với đội đứng thứ hai là MU chỉ còn hai điểm.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Konchesky, Carragher, Kelly, Skrtel, Raul Meireles, Gerrard, Maxi, Lucas, Torres, Kuyt.

Bàn thắng: Torres 11, 44

Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 70), A Cole, Terry, Alex, Ramires, Mikel, Malouda, Zhirkov (Sturridge 76), Kalou (Drogba 46), Anelka.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận Điểm H/S

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc