Home » Thế giới » Động đất tại Tây Ban Nha làm 10 người chết
Ít nhất 10 người thiệt mạng sau cơn địa chấn mạnh 5.2 độ Richter đêm qua, khi hàng chục ngôi nhà bị sập ở miền nam Tây Ban Nha.
Một ngôi nhà hư hại sau động đất tại thành phố cổ Lorca. Ảnh: AFP.
Một ngôi nhà hư hại sau động đất tại thành phố cổ Lorca. Ảnh: AFP.


Tâm chấn nằm chỉ sâu 1 km tại khu vực cách Alicante khoảng 120 km về phía tây nam. Hai giờ sau trận động đất đầu tiên là cơn dư chấn mạnh 4.4 độ Richter càng khiến người dân địa phương thêm hoảng sợ.

Hàng loạt xe cộ bị bẹp rúm dưới đống đất đá do động đất gây ra. Các bệnh viện cũng được sơ tán khẩn cấp đề phòng bị sập. Nhiều người sợ hãi bỏ nhà cửa chạy ra ngoài và tập trung tại các công viên, quảng trường và không dám quay lại khi đêm xuống.

Hiện con số nạn nhân vẫn chưa biết chính xác, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho biết có ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong thảm hoạ. Hai thành phố chịu thiệt hại nặng nhất là Alicante và Lorca, phía nam Tây Ban Nha.

Theo hãng thông tấn Efe, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero lệnh cho triển khai khẩn cấp các đơn vị quân đội tới hiện trường để tham gia cứu hộ. Ông đang có cuộc gặp với nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos thì nhận được tin báo về trận động đất.

*Tiếp tục cập nhật

Đình Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc