Home » Thể thao » Quang Liêm đoạt HC bạc giải cờ vua ở Cuba
Bất ngờ nhận trận thua duy nhất tại giải trước Vassily Ivanchuk (Ukraine) ở ván cuối, kỳ thủ số một của Việt Nam đánh rơi chức vô địch giải cờ vua tưởng niệm cố huyền thoại Capablanca diễn ra ở Cuba.
Quang Liêm nhận HC bạc nhưng được đánh giá cao. Ảnh: Minh Châu.
Quang Liêm nhận HC bạc nhưng được đánh giá cao. Ảnh: Minh Châu.


Sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm đã làm nên bất ngờ lớn khi có đến 4 trận thắng, 5 trận hòa được 6,5 điểm, dẫn đầu giải, xếp nhì khi đó là Vassily Ivanchuk (Ukraine).

Ở ván cuối ngày 22/5, đối thủ của Quang Liêm chính là Vassily Ivanchuk, chỉ cần hòa là kỳ thủ người TP HCM vô địch. Tuy nhiên, do gặp bất lợi đi hậu (cầm quân đen) Liêm đã không thể tiếp tục kéo dài chuỗi bất ngờ khi để thua Vassily Ivanchuk.

Cùng có 6,5 điểm như Liêm, nhưng do hơn về hệ số phụ, Vassily Ivanchuk đã bảo vệ thành công chức vô địch. Trận thua duy nhất buộc Quang Liêm đành nhận HC bạc.

Theo thống kê mới nhất của mạng cờ vua chuyên cập nhật vị trí cho những kỳ thủ đạt hệ số elo 2700, sau giải đấu này Liêm đã tích lũy thêm 19,5 elo để xếp hạng 34 thế giới. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng chính thức từ Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) hai tháng xếp hạng một lần nên đến giờ hệ số elo của Liêm vẫn là 2687, đứng thứ 49 thế giới.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc