Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Xét xử lưu động vụ bắt cóc bé trai 3 tuổi xôn xao dư luận

Sáng nay 31/5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “mua bán trẻ em” đối với Nguyễn Thị Mai, SN 1979, quê quán Đô Lương, Nghệ An – kẻ đã bắt cóc cháu Ngô Văn Hải vào những ngày đầu năm 2011.

Như Dân trí đã đưa tin, Nguyễn Thị Mai thường xuyên ăn ở cùng một người bạn trai tên Trần Thế Anh tại một nhà trọ ở tổ 6 phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Sáng ngày 3/1, khi Mai ra quán nước của chị Ngô Thị Tựa (mẹ bé Hải), nhân lúc chị Tựa đi chợ, Mai đã dụ dỗ bắt cóc bé Hải đưa xuống thị trấn Thường Tín (Hà Nội) để thực hiện hành vi bán cháu Hải.

Xét xử lưu động vụ bắt cóc bé trai 3 tuổi xôn xao dư luận
Bé Hải vẫn còn hoảng sợ khi nghe nhắc đến tên “mẹ mìn” Nguyễn Thị Mai. (Ảnh chụp sáng 31/5, ảnh: Quốc Đô)

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho biết, sau khi mang cháu Hải xuống Thường Tín, Mai nói với mọi người bé Hải là con trai và nại lý do “vì không có tiền nên phải bán nó đi”. Không bán được bé Hải, Mai lại đánh lừa anh Nguyễn Huy Đương là bạn trai cũ của Mai rằng cháu Hải là con chung của 2 người. Mai hẹn gặp anh Đương tại chân cầu huyện Như Quỳnh – Hưng Yên để anh Đương đưa Mai cùng bé Hải về nhà bố mẹ đẻ anh Đương tại xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng ra mắt. Tại đây, Mai nại lý do sẽ đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc 3 năm nên nhờ bố mẹ anh Đương nuôi cháu giúp.

Xét xử lưu động vụ bắt cóc bé trai 3 tuổi xôn xao dư luận
Đối tượng Nguyễn Thị Mai tại phiên tòa xét xử lưu động sáng 31/5 tại trụ sở UBND phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Gửi xong bé Hải, Mai cùng anh Đương đi xe khách về thì xã Sơn Tây – Hà Nội. Sáng ngày 5/1, Mai còn vòi anh Đương cho thêm 1 chiếc điện thoại di động và 5 triệu đồng tiền mặt với lý do làm thủ tục đi nước ngoài.

Lừa được người tình cũ xong, Mai lại hẹn hò với Trần Thế Anh, cả 2 gặp nhau tại Phủ Lý – Hà Nam rồi cùng nhau đi xe khách về Hà Nội thuê phòng nghỉ tại khách sạn Thành Vinh ở phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội vào tối 6/1. Cũng tại đây, đối tượng Nguyễn Thị Mai đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội bắt giữ sau nhiều ngày theo dõi, điều tra.

Ngay sau khi bắt giữ Mai trong đêm, các trinh sát công an TP Hà Nội đấu tranh khai thác nơi Mai giấu bé Hải, đến rạng sáng ngày 7/1, cháu Hải đã được giải cứu thành công và được trở về trong vòng tay bố mẹ.

Cáo trạng cho biết, Nguyễn Thị Mai đã phạm tội mua bán trẻ em. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điều 120, khoản 1 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Thị Mai quê quán tại thị trấn Đô Lương, Nghệ An, có một con gái sinh năm 2004, không chồng. Mai từng “sở hữu” 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản: 1 lần bị công an Nghệ An cảnh cáo và 1 lần bị Tòa án nhân dân huyện Đô Lương xử phạt 12 tháng tù giam.

Cách đây gần 1 tháng, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này cũng đã được Tòa án nhân dân TP Hà Nội dự kiến mở tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội nhưng sau khi xem xét lại sự việc, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định đưa vụ án sơ thẩm ra xét xử lưu động tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của phiên xét xử.

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc