Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Đau lòng bé 8 tuổi bị lừa ôm bom tự sát
Quân nổi dậy đã lừa một bé gái 8 tuổi ở một vùng hẻo lánh ở miền trung Afghanistan mang bom quấn trong túi vải để chúng kích hoạt từ xa khi em đến gần một xe cảnh sát.

Theo các nhà chức trách Afghanistan hôm 26/6, bé gái nói trên là người duy nhất thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra sáng cùng ngày ở làng Uwshi, quận Char Chino thuộc tỉnh Oruzgan.

Fazal Ahmad Shirzad, cảnh sát trưởng tỉnh Oruzgan, cho biết ông tin rằng bé gái này không hề hay biết chiếc túi xách mà em được quân Taliban đưa cho có chứa bom. Thi thể của nạn nhân đã “được đưa tới một chốt kiểm tra an ninh gần đó, và cảnh sát đã gọi cho người nhà của em”.

Các chiến binh Taliban.

Trong khi đó ở tỉnh Logar thuộc đông nam Afghanistan, tổng số người chết đã lên tới 37 sau một vụ nổ bom ở một bệnh viện nhỏ hôm 25/6, theo bác sĩ Mohammad Zaref Nayebkhail, giám đốc cơ quan y tế công cộng của tỉnh. Ít nhất 53 người bị thương song Nayebkhail nói rằng thương vong còn tăng cao.

Ở các khu vực khác của Pakistna, 4 binh sĩ NATO thiệt mạng. Hai trong số họ là lính Tây Ban Nha, tử vong khi một quả bom cải tiến được kích hoạt ở tỉnh Badghis, tây Afghanistan.

Theo vietnamnet


01 ý kiến dành cho “Đau lòng bé 8 tuổi bị lừa ôm bom tự sát”

  1. Nguyen 28/06/2011

    Lũ Taliban độc ác, tàn bạo.

    Reply

Ý kiến bạn đọc