Home » Thể thao » Đồng Tâm đánh rơi 3 điểm một cách tức tưởi
Tưởng chừng 3 điểm nằm trong tay các học trò HLV McMenemy thì đúng những giây cuối tiền đạo từng là ngôi sao của đội chủ sân Long An – Việt Thắng đã ghi bàn san hòa 2-2 giúp Ninh Bình giành lại 1 điểm quý giá.


Tiền đạo Antonio nuối tiếc với pha bỏ lỡ cơn hội mười mươi. Ảnh: An Nhơn.
Tiền đạo Antonio nuối tiếc với pha bỏ lỡ cơn hội mười mươi. Ảnh: An Nhơn.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 Việt Thắng ở phút 90+5 đã làm cho các cầu thủ Đồng Tâm gục xuống. Bởi họ không còn thời gian để có thể vùng lên tìm thêm bàn thắng và một điểm được xem như thất bại với các học trò HLV McMenemy. Nhìn toàn cục trận đấu trên sân Long An chiều chủ nhật, Đồng Tâm xứng đáng có trận thắng thứ hai trên sân nhà. Nhưng trận hòa tức tưởi cũng cần phải trách các cầu thủ chủ nhà, bởi họ có thể giải quyết trận đấu sớm nếu không phung phí những cơ hội ngon ăn. “3 điểm đã nằm trong tầm tay nhưng chúng tôi đã để rơi một cách đáng tiếc. Dẫu sau khoảng cách giữa Đồng Tâm với các đổi phía trên không lớn nên vẫn còn cơ hội để chúng tôi chiến đấu”, HLV McMenemy phát biểu.

Trận hòa làm Đồng Tâm vẫn đứng cuối bảng với 15 điểm. Các đội nhóm kế cận họ có Hà Nội ACB (16 điểm), Khánh Hòa (18 điểm), Ninh Bình (19 điểm). Trận đấu vòng 18, Đồng Tâm phải làm khách tại sân Cao Lãnh trước Đồng Tháp. “Với Đồng Tâm lúc này mỗi trận đấu đều xem như trận chung kết. Chúng tôi phải đặt quyết tâm cho từng trận đấu để làm sao có điểm”, cựu HLV Philippines nhìn nhận.

Sau chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng trước, Đồng Tâm nhập cuộc trước Ninh Bình với mục tiêu không ngoài 3 điểm. Nhưng đối thủ của họ cũng đang khát điểm. HLV Nguyễn Văn Sỹ bất ngờ trở lại sau khi chia tay Ninh Bình chỉ một vòng đấu. Phía Ninh Bình tung 5 ngoại binh ra sân. Bộ đôi tiền đạo HLV Văn Sỹ sử dụng là Gustavo- Việt Thắng chính là người cũ của Đồng Tâm. Đối chọi lại, chủ nhà cũng sử dụng tới 4 cầu thủ ngoại. Dưới cơn mưa rả rích kéo dài, cầu thủ hai đội chủ yếu sử dụng những pha chuyền bóng dài để các ngoại binh cao to phía trên đánh đầu. Phút 36, Ninh Bình có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 do công của tiền đạo Gustavo. Tuy nhiên nỗ lực của Đồng Tâm đã được đền đáp khi chỉ 4 phút sau bàn thua, tiền đạo Kassim đã băng xuống sút nối pha chuyền bóng của đồng đội bên cánh phải, đánh bại thủ môn Đinh Hoàng La, san hòa 1-1.

Việt Thắng và Gustavo từng là bô đôi tiền đạo của Đồng Tâm đều ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: An Nhơn.
Việt Thắng và Gustavo ăn mừng khi mỗi người đều có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: An Nhơn.

Sau giờ nghỉ, Đồng Tâm vẫn chơi đầy cố gắng. Tiền đạo Antonio liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách. Phút 64, từ đường chuyền của Tuấn Phong bên cánh phải, Antonio bật cao đánh đầu cận thành, nâng tỷ số 2-1 trong niềm vui vô bờ của khán giả và ban huấn luyện nhà. Hưng phấn sau bàn thắng, Đồng Tâm liên tiếp có những cơ hội ngon ăn tạo ra để có thể sớm kết thúc trận đấu. Vào sân từ băng ghế dự bị, Thanh Bình chơi năng nổ nhưng vẫn kém duyên khi có tình huống đối mặt thủ môn Đinh Hoàng La. Ngay sau đó Antonio cũng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại lăn ra ngoài. Những phút cuối trận khi mà Ninh Bình gia tăng nhồi bóng để tìm bàn gỡ, các cầu thủ Đồng Tâm vẫn làm tất cả để bảo toàn chiến thắng quý giá. Nhưng đúng vào những giây cuối, để cho đội khách có pha đá phạt nguy hiểm sát vòng cấm địa, chủ nhà đã phải trả giá đắt với pha đánh đầu của Việt Thắng.

Vòng 17 V-League Eximbank
TT Đội Trận T H B Điểm
1 Sông Lam Nghệ An 16 11 2 3 35
2 SHB Đà Nẵng 17 9 4 4 31
3 Thanh Hóa 17 8 4 5 28
4 TĐCS Đồng Tháp 17 7 6 4 27
5 Hà Nội T&T 16 8 3 5 27
6 Hoàng Anh Gia Lai 17 6 5 6 23
7 Navibank Sài Gòn 17 6 5 6 23
8 Becamex Bình Dương 17 5 7 5 22
9 Hòa Phát HN 17 6 3 8 21
10 XM The Vissai NB 17 5 4 8 19
11 Vicem Hải Phòng 17 4 7 6 19
12 Khatoco Khánh Hòa 16 5 3 8 18
13 Hà Nội ACB 17 5 1 11 16
14 Đồng Tâm Long An 17 3 6 8 15

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc