Home » Thể thao » Mourinho tiến cử đàn em cho Inter
Andre Villas-Boas là cái tên mới nhất được các sếp ở Inter ngắm nghía cho chiếc ghế nóng sắp trống chủ một khi Leonardo sang Paris Saint Germain.> Inter xác nhận sắp chia tay Leonardo

Việc Loenardo sang PSG làm Tổng giám đốc giờ đã không còn là tin đồn. Báo chí Italy cho rằng sở dĩ các bên liên quan chưa đưa ra tuyên bố chính thức, ngoài lời xác nhận của chủ tịch Inter Moratti, là vì vẫn còn chút khúc mắc ở thủ tục kết thúc sớm hợp đồng. Nhưng khi thời điểm Leonardo ra đi đã cận kề, tiến trình tìm kiếm một nhà cầm quân mới của Inter vẫn chưa cho thấy bất kỳ tín hiệu khả thi nào.

Bielsa được Moratti mời mọc đầu tiên, nhưng không mặn mà với sức ép quá lớn ở Inter.
Bielsa (áo đỏ) được Moratti mời đầu tiên, nhưng không mặn mà với sức ép quá lớn ở Inter.


Marcelo Bielsa, người được Inter liên hệ đầu tiên, đã gửi lời từ chối chính thức. Cựu HLV tuyển Argentina vừa nhận lời với Josu rằng ông sẽ dẫn dắt Athletic Biblao ở Tây Ban Nha nếu Urrutia thắng cử chủ tịch đội bóng xứ Basque đầu tháng 7 tới. Sinisa Mihajlovic được liên hệ tiếp theo, nhưng đội bóng chủ quản của HLV người Serbia này là Fiorentia đã tuyên bố sẽ không để ông sang Inter.

Một số cái tên khác trong tầm ngắm như Capello (HLV tuyển Anh), Laurent Blanc (Pháp), Deschamps (Marseille) cũng đều vướng hợp đồng với các đội bóng họ đang dẫn dắt. Trong khi đó, do Moratti không muốn mời Carlo Ancelotti, HLV từng gắn bó với đội bóng đối địch Milan, hay Lippi, người từng bị Inter sa thải năm 1999, phạm vi lựa chọn của Inter giờ bị thu hẹp đáng kể.

Tờ SportItalia và một số tờ báo ở Bồ Đào Nha cho rằng, vì thế, Inter đã chuyển sang mời gọi Andre Villas-Boas, HLV trẻ tài danh từng làm trợ lý cho Mourinho và được chính “Người đặc biệt” tiến cử. Nhà cầm quân mới 33 tuổi này được ví như bản sao của Mourinho sau chiến tích đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn cùng Porto mùa vừa qua (vô địch Bồ Đào Nha, Europa League và đoạt Cup Quốc Gia). Một loạt CLB lớn ở châu Âu đã liên hệ mời Villas-Boas, nhưng đều ngãng ra vì ngại khoản phí giải phóng 15 triệu euro mà Porto đòi hỏi.

Tuy nhiên, Inter đã tìm thấy một khe hở trong hợp đồng của Villas-Boas để khai thác – điều khoản về phí giải phóng hợp đồng của HLV trẻ này sẽ mất hiệu lực, nếu đội bóng nào muốn có ông chấp nhận mua thêm một cầu thủ của Porto. Theo SportItalia, Inter đang có cơ hội tốt để bắn một mũi tên trúng hai đích với việc dạm mua Ramadel Falcao, tay săn bàn số một của Porto, và qua đó, không mất phí giải phóng Villas-Boas.

Villas-Boas và Falcao (trái) là hai nhân tố quan trọng đưa Porto đến thành công rực rỡ mùa vừa qua.
Villas-Boas và Falcao (trái) là hai nhân tố quan trọng đưa Porto đến thành công rực rỡ mùa vừa qua.


Để phòng khả năng thương vụ kép Villas-Boas – Falcao đổ bể, Inter được cho là đã tính đến một số phương bán B. Đó là Luciano Spalletti (HLV đương nhiệm của Zenit St.Petersburg), Claudio Ranieri (cựu HLV Juventus, Roma), Gianpiero Gasperini (cựu HLV Genoa), Delio Rossi (cựu HLV Palermo) và thậm chí cả Guus Hiddink, HLV tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang được Chelsea chèo kéo.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc