Home » Thế giới » Mỹ tăng cường an ninh mạng

Những báo cáo của công ty Google (Mỹ) về các vụ tin tặc Trung Quốc tấn công hòm thư điện tử của các công ty Mỹ đang khiến chính phủ Mỹ hết sức lo ngại.

Mỹ tăng cường an ninh mạng

Ngày 3/6, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định, những lời buộc tội của Google rằng các tin tặc Trung Quốc đã thành công trong việc đột nhập vào hệ thống các hòm thư điện tử là rất nghiêm trọng và FBI sẽ vào cuộc để tiến hành điều tra vụ việc.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết: “Chúng tôi rất quan ngại thông báo của Google về một chiến dịch mà theo họ có khởi nguồn gốc từ Trung Quốc nhằm thu thập các mật khẩu các chủ tài khoản của Google”.
Ông Jay Carney, người phát ngôn Nhà Trắng nói: “Chúng tôi nhận thức được sự nghiêm trọng của các báo cáo và đặc biệt lo ngại đến vấn đề an ninh mạng. Chúng tôi đã có hành động phù hợp”.
Trong báo cáo hôm 2/6 của mình, công ty Google của Mỹ cho biết, tài khoản cá nhân của Gmail gồm hàng trăm người, trong đó có cả các quan chức chính phủ cao cấp Hoa Kỳ, nhân viên quân sự và các nhà hoạt động chính trị, đã bị ăn cắp.
Theo Ngoại trưởng Mỹ Clinton, các cuộc tấn công theo những cáo buộc của Google là lý do chính khiến Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên phải thành lập 1 bộ phận an ninh mạng, để đối phó với các vụ việc tương tự.
Google cho biết tất cả các nạn nhân bị tin tặc tấn công đều đã được thông báo và tài khoản của họ hiện đã được bảo đảm.
1 ngày sau khi Google công bố báo cáo của mình, Trung Quốc đã ra tuyên bố khẳng định chính phủ nước này không liên quan gì đến các hoạt động tin tặc và luôn ủng hộ các nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến bảo vệ an ninh mạng.

Tác giả : Lan Anh
theo vtv

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc