Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Người đàn ông thi đại học 15 lần

Ngày mai sẽ thật quan trọng với doanh nhân 44 tuổi người Trung Quốc Liang Shi bởi anh sẽ tham dự kỳ thi đại học lần thứ 15. Lần này, bố con anh sẽ cùng nhau trở thành thí sinh của kỳ thi đầu vào đại học.

Người đàn ông thi đại học 15 lần
Anh Shi đi cầu may cho lần thi thứ 15 này của mình. Ảnh: Daily Chilli.

Nhớ lại những lần thi trước, doanh nhân trên phá lên cười: “Tôi bị bảo vệ đuổi ra vài lần rồi. Họ nghĩ tôi là phụ huynh của thí sinh chứ không phải người đi thi. Tôi ước mình đỗ vào khoa Toán của Đại học Tứ Xuyên… Tôi muốn tự mình làm việc này”.

Anh Shi chia sẻ, mặc dù cậu con trai không thích thú với việc bố đi thi cùng con nhưng vợ anh lại ủng hộ chồng hết lòng. “Dù làm gì chăng nữa, tôi vẫn chăm sóc tốt gia đình mình. Tôi không bỏ mặc họ và công việc kinh doanh”, người đàn ông đó chia sẻ.

Người đàn ông thi đại học 15 lần
Suốt những năm lập nghiệp khó khăn vẫn không làm doanh nhân này thôi nung nấu thi đỗ đại học. Ảnh: Daily Chilli.

Theo Daily Chilli, sau thất bại ở lần thi đại học đầu tiên vào năm 1983, anh Shi liên tiếp thi trượt ở năm kỳ thi tiếp theo. Anh từng làm nhiều công việc khác nhau trước khi khởi nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng vào năm 1995. Suốt những năm lập nghiệp vất vả đó không làm anh thôi nung nấu thi vào đại học. Dù học hành rất chăm chỉ suốt nhiều năm nhưng anh Shi vẫn chưa đủ điểm.

Thất bại đã 14 lần, tuy nhiên, giám đốc 44 tuổi vẫn chưa bỏ cuộc mà quyết định thi tiếp lần thứ 15. Khi được hỏi liệu có tự tin rằng năm nay sẽ thi đỗ không, anh Shi đáp: “Việc suy đi tính lại cũng không làm tình hình thêm tốt hơn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Theo ngoisao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc