Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Vé xem 2AM đại hạ giá trước giờ diễn
2 tiếng trước khi buổi diễn bắt đầu, dù giá hạ hết cỡ thậm chí chỉ bằng một phần năm, một phần mười giá gốc, vé xem đêm biểu diễn duy nhất của boyband Hàn Quốc 2AM vẫn ế ẩm.> Vé VIP xem Backtreet Boys từ 2 triệu còn 100.000 đồng

Vẫn như mọi khi, sân vận động quốc gia Mỹ Đình hôm nay lại chứng kiến sự hoạt động tấp nập, xôm tụ của “cò” vé. Từng xấp vé trên tay được xòe ra, chìa vào mặt người đi đường, nhất là những người trẻ. “Vé rẻ đây em, bán thấp hơn giá nhà nước, chỗ ngồi siêu đẹp” một cò vé chèo kéo.

Phe vé chán nản vì không bán được vé, dù giá đã hạ chỉ bằng một phần mười giá gốc. Ảnh: Tuệ Minh
Phe vé chán nản vì không bán được vé, dù giá đã hạ chỉ bằng một phần mười giá gốc. Ảnh: Tuệ Minh


Ghi nhận của VnExpress.net, cả buổi chiều, gần như không có khách ghé hỏi mua vé. Những người bán ngồi tán chuyện ở quán nước, ai nấy đều mướt mải, hớt hải vì vé bán ra quá chậm. Một người bán vé tên Hiền cho biết, so với lần trước nhóm nhạc Backstreet Boys biểu diễn ở Việt Nam, vé của nhóm 2AM này ít người mua hơn. Khách cũng chủ yếu là sinh viên học sinh, lứa sinh năm 1990 trở ra chứ không có nhiều người thuộc lứa 8X như lần trước.

Giá vé loại VI, vị trí một là 450.000 đồng một chiếc, 900.000 đồng một cặp chiều nay đến 16h đồng loạt được hạ xuống… 50.000 đồng một vé. Rất nhiều “cò” chấp nhận bán ra cả cặp với giá chỉ 80.000 đồng, chỉ bằng gần một phần mười so với giá gốc. Trong khi đó, tại quầy bán vé của ban tổ chức, gần như không có khách hỏi mua. Một nhân viên cho hay, hiện tại, đã hết sạch loại giá rẻ 350.000 đồng một chiếc, chỉ còn những loại giá cao hơn, nhưng vì không được giảm giá trong khi “cò” bán giá rẻ hơn rất nhiều, nên không có khách mua cũng là điều dễ hiểu, anh nói.

Nguyên nhân vé ế ẩm, theo chị Hoa, bán vé ở đây, là sự quan tâm của người dân đến những chương trình ca nhạc kiểu này không bao giờ “nóng” như dành cho bóng đá. Chị thông tin, vé chỉ bán được cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên mức giá niêm yết quá cao so với thu nhập cũng như khả năng chi trả của những đối tượng này, nên “ế là dĩ nhiên”.

Lượng người bán chênh lệch khá lớn so với người mua. Trong số 10 người bán, chỉ có khoảng 2 người đến mua. Song nhiều “cò vé” vẫn chấp nhận mua thêm từ những người mang đến bán. Những vé vị trí đẹp loại I và II vẫn được thu mua vào với giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng một vé. Giá gốc niêm yết của những tấm vé loại này, vị trí đẹp là hơn 2 triệu đồng một vé. Theo nhận định của một phe vé tại đây, đến sát giờ diễn, nếu gặp khách VIP vẫn có thể bán vé loại I với giá khoảng 500.000 đồng một chiếc.

Vé của ban tổ chức chiều nay, gần như không có khách hỏi mua. Ảnh: Tuệ Minh
Vé của ban tổ chức chiều nay, gần như không có khách hỏi mua. Ảnh: Tuệ Minh


Nhiều người bán vé rong tại khu vực quảng trường trước sân Mỹ Đình chiều nay cũng thừa nhận, rút kinh nghiệm đợt vé xem nhóm nhạc Backstreet Boys hồi tháng 3, lần này “cò” nào cũng lấy số lượng ít hơn. “Phải có chiến lược, dù ban nhạc nổi tiếng, nhưng nếu giá quá cao thì vẫn ế vé như thường. Nếu đông người mua và cần thêm vé chỉ cần gọi một cuộc là bao nhiêu cũng có, chẳng tội gì ‘ôm’ nhiều một lúc để rồi lỗ vốn”, chị này chia sẻ.

Thực tế, giá vé buổi sáng hôm nay vẫn bị người bán hét lên khá cao. Vé loại I, vị trí đẹp nhất giá gốc khoảng 2,6 triệu đồng một chiếc, sáng nay vẫn được các “cò” phát là 1,2 triệu đồng.

Nguyễn Văn Hoàng, sinh viên đại học Ngoại thương cùng bạn gái đến xem nhóm 2AM biểu diễn tại đây chiều nay cho biết, lần này ban tổ chức khá khôn ngoan với chiếc lược ưu đãi giá vé cho học sinh giỏi, tiên tiến. Thông báo từ ban tổ chức, một số lượng vé nhất định dạng 350.000 đồng một vé đã được giảm 50% để dành cho các bạn học sinh đạt danh hiệu tiên tiến trở lên. Tính cả thuế VAT, giá vé bán ra là 210.000 đồng. Rất nhiều người biết thông tin này và mua được vé, do đó, năm nay “cò” vé gần như thất thu.

Theo thông tin từ ban tổ chức là Công ty cổ phần truyền thông V (V-COMM), buổi biểu diễn tại Hà Nội của 2AM nằm trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới KTA World Tour do Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và Liên đoàn Taekwondo Hàn Quốc (KTA) tổ chức. Biểu diễn cùng 2AM trong chương trình có đoàn nghệ thuật Siêu trình diễn TAL của Hàn Quốc, với sự chỉ đạo của nhạc trưởng Choi Sori. Lượng khán giả dự kiến cho đêm diễn là khoảng 30.000 người.

Tuệ Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc