Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Bí quyết săn học bổng dự bị Anh “siêu hạng”
Môi trường giáo dục hiện đại và chất lượng của Vương Quốc Anh khiến nhiều bạn cho rằng phải có bảng điểm “đẹp như mơ” thì mới mong đạt được học bổng du học Anh.
Nhưng thực tế có những bạn sức học hoàn toàn bình thường mà vẫn ẵm học bổng ngon lành. Nắm được những bí quyết dưới đây và có kế hoạch săn học bổng thật chu đáo, bạn sẽ đi tới thể thành công:
Chất lượng trường quan trọng hơn giá trị học bổng
Học bổng càng khó nhằn thì càng có giá trị và cũng bõ để phấn đấu hơn. Tuy nhiên các bạn cần nhớ rằng chính chất lượng giáo dục và an sinh của trường mới là quan trọng. Thực tế, nền giáo dục Anh hiện nay rất tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế với các loại học bổng hấp dẫn. Các trường công lập danh tiếng như The Bournemouth and Poole College cũng “mở hầu bao” thu hút sinh viên nhưng do học phí thấp cho nên học bổng của các trường này chỉ phổ biến trong các mức 20 đến 30%. Các trường tư thục chất lượng như: Bellerbys College, Guildford College Group, Cambridge Education Group… học bổng có thể lên đến 100% cho những học sinh xuất sắc, thậm chí University of Warwick, INTO University Partnerships còn trao tặng học bổng cho tất cả các khóa học của trường.

Học bổng càng khó nhằn thì càng có giá trị và cũng bõ để phấn đấu hơn

Luôn ghi nhớ, học bổng không quá cao nhưng được học trường tốt vẫn hơn là học bổng nhiều mà vào những trường làng nhàng.
Có thêm một bản thành tích khác (ngoài học tập)
Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học Anh, việc đầu tiên các học sinh thường nghĩ đến là làm cho mình một bản báo cáo thành tích học tập xuất sắc và giấy giới thiệu tốt từ phía thầy cô. Nhưng thực tế, đó không phải là tất cả. Có rất nhiều bạn học sinh khiến mọi người phải ngạc nhiên vì cùng lúc ẵm đến 3 học bổng từ những trường danh giá nhất Vương Quốc Anh mà không hề “ nổi đình nổi đám” về thành tích học tập tại trường.
Không có gì là khó hiểu bởi bí kíp của các bạn ấy chính là bản giới thiệu những kinh nghiệm và thành tích tham gia các hoạt động tập thể, các hoạt động xã hội. Chính những yếu tố như sự năng động, tự tin trong kĩ năng giao tiếp, làm việc thực tế đã thuyết phục hoàn toàn phỏng vấn viên của các trường mà bạn ấy muốn xin học bổng.
Hãy chuẩn bị thêm một bản thành tích khác ngoài học tập các bạn nhé!
Bên cạnh đó, việc tham gia phỏng vấn học bổng cũng là trải nghiệm thú vị cho các bạn muốn xin học bổng. Anh Đỗ Đức Thịnh – Cử nhân Kinh tế Tài chính, Trường University of York chia sẻ: “Các bạn nên tìm kiếm nhiều học bổng cùng một lúc và qua đó rèn luyện những kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và cả phỏng vấn với Hiệu trưởng. Đặc biệt, công cuộc đi tìm học bổng sẽ giúp hoàn thiện những kĩ năng giao tiếp như viết lý lịch, trả lời phỏng vẫn hay kĩ năng phân loại thông tin”. Tích lũy rất nhiều kinh nghiệm như vậy, anh Đức Thịnh đã dành được học bổng 40% và 50% ở bậc dự bị đại học của 2 trường danh giá của Vương quốc Anh đấy các bạn nhé!
“Bắt sóng” với học bổng tại Ngày hội thông tin du học
Một trong các kinh nghiệm “săn” học bổng du học hiệu quả là tham gia các Ngày hội thông tin du học tại Việt Nam. Theo bật mí từ các cựu du học sinh đã “ẵm trọn” học bổng du học Anh, việc tham dự và tìm hiểu cơ hội học bổng tại các sự kiện này là cực kỳ hữu ích. Thông thường, những thông tin học bổng trên trang web của trường đa số dành cho học sinh, sinh viên quốc tế, trong khi tại Ngày hội thông tin du học, bạn sẽ được gặp gỡ đại diện chính thức của trường tại Việt Nam và nhận được thông tin học bổng trực tiếp và sự tư vấn từ các đại diện tuyển sinh tại trường mình yêu thích.

Đến với Ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học do Hội đồng Anh để “bắt sóng” với học bổng

Trong tháng 3 này, các teens nhà mình hãy ghi nhớ lịch trình của Ngày hôi thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học do Hội đồng Anh tổ chức với sự tham gia của 30 trường đại học và cao đẳng uy tín đến từ Vương Quốc Anh. Ngoài việc được tìm hiểu và tư vấn những khóa học, ngành học “hot”, những mức học bổng hấp dẫn, các bạn còn có cơ hội giao lưu trực tiếp với các cựu du học sinh Anh để trang bị những hiểu biết cần thiết cho bước khởi đầu vững chắc khi du học Anh.
Sự kiện sẽ diễn ra tại:
+ Hà Nội (Ngày 16/03/2013)
14h00 – 17h30: Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt
+ TP.Hồ Chí Minh (Ngày 17/03/2013)
14h00 – 17h30: Khách sạn New World, 76 Lê Lai, Quận 1
Đừng bỏ qua cơ hội “rinh” học bổng để hiện thực hóa ước mơ du học Anh với ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học nhé. Đăng kí tham dự và thông tin thêm về sự kiện có tại:
Theo kenh14
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc