Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hai tàu cá VN bị xua đuổi ngay tại Hoàng Sa
Sáng 13-3, hai tàu đánh cá QNg 96417TS và QNg 96382TS cắm cờ VN đã bị tàu hải giám của Trung Quốc xua đuổi trong vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN, VietnamPlus – trang mạng của Thông tấn xã VN – đưa tin

Ảnh minh họa

Theo VietnamPlus, thông tin này được chính Tân Hoa xã đăng tải. Theo đó, lúc 7g30 (giờ địa phương) sáng 13-3, biên đội tuần tra hải giám của Trung Quốc phát hiện hai tàu đánh cá VN và vào lúc 10g cùng ngày đã xua hai tàu này ra khỏi vùng biển đó.

Thông tin này cũng xác nhận việc các tàu hải giám số 262 và 263 đã xâm phạm vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của VN và thậm chí có những hành động trái phép đối với các tàu cá của VN đang đánh bắt trên phần lãnh hải của mình.

Hai tàu hải giám kể trên cùng với tàu hải giám 83 và một trực thăng mang số hiệu Hải giám B-7103 thực hiện cái gọi là “nhiệm vụ tiến hành tuần tra các vùng biển” xung quanh quần đảo Hoàng Sa của VN trong chín ngày (Tuổi Trẻ ngày 10-3 đã đưa tin).

Theo vietnamplus, TTXVN, tuoitre


01 ý kiến dành cho “Hai tàu cá VN bị xua đuổi ngay tại Hoàng Sa”

  1. Novo 14/03/2013

    Cái này dân thấy mệt mỏi lắm rồi,trách nhiệm của những người lãnh đạo thế nào? ,đặc biệt là ngài thủ tướng ở vấn đề biển đông

    Reply

Ý kiến bạn đọc