Home » Thế giới » Mít-tinh lên án thu hoạch nội tạng do nhà nước cho phép ở Trung Quốc
Cộng đồng học viên Pháp Luân Công ở khắp Australia đã tổ chức mít-tinh hôm thứ Tư ở Canberra, nơi đặt trụ sở của chính phủ nước này.

Bà Jansin Goldring, học viên Pháp Luân Công, nói:

“Tôi đến từ Melbourne, tôi phải đi 10 tiếng đồng hồ để tới đây, nhưng tôi nghĩ đó la một chuyến đi rất cần thiết.”

Họ đang lên tiếng bày tỏ mối quan ngại của mình về nạn thu hoạch nội tạng và lạm dụng ghép tạng do nhà nước cho phép ở Trung Quốc.

Ông Xiao Lee, người phát ngôn Hội Pháp Luân Đại Pháp, nói:

“Việc thu hoạch nội tạng là không thể chấp nhận được đối với loài người. Nên chúng ta cần phải chặn đứng việc này càng sớm càng tốt.” 


Bên trong Nghị viện, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Canada phụ trách Châu Á – Thái Bình Dương, David Kilgour, đã đưa vấn đề này ra với các nhà lập pháp tại một diễn đàn riêng.

Ông David Kilgour nói:

“Chúng tôi đã đề xuất với họ sáng nay rằng Nghị viện Australia cũng nên thông qua các bộ luật về vấn đề này.”

Mới đây một thành viên nghị viện New South Wales đã đề xuất một dự luật trừng phạt việc du lịch ghép tạng, trong đó việc có được tạng một cách bất hợp pháp sẽ tương đương với tội giết người.

Ông David Shoebridge, Thành viên Nghị viện New South Wales, nói:

“Chúng tôi hy vọng rằng việc đó sẽ khiến người dân suy nghĩ kỹ trước khi họ đi ra nước ngoài và lấy tạng từ một người không tự nguyện hiến.”

Dự luật này là một bước tiến quan trọng, theo các học viên Pháp Luân Công mà mới đây đã thu thập hơn 30.000 chữ ký của những người Australia quan tâm.

Ông Xiao Lee nói:

“Rất nhiều người Australia tốt bụng đã đáp lại rất nhiệt tình và họ sẵn lòng ký vào bản kiến nghị, và trong một khoảng thời gian ngắn chúng tôi đã thu được rất nhiều chữ ký.”

Đây là một phần của chiến dịch trên toàn thế giới của các học viên Pháp Luân Công. Vào cuối năm 2012 họ đã nhận được 166.000 chữ ký từ 36 nước ở Châu Âu vào một bản kiến nghị tương tự gửi lên Liên Hợp Quốc.

Theo các nhà điều tra độc lập, các học viên Pháp Luân Công chiếm một phần lớn kho nội tạng bất hợp pháp của chính quyền Trung Quốc trong việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng. Nạn nhân cũng bao gồm những tù nhân lương tâm khác như người Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ và Cơ Đốc giáo tại gia.

ntdtiengviet.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc