Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 11 loại vũ khí siêu ‘độc’ của Mỹ (II)
Mỹ đang sở hữu những loại vũ khí độc đáo như UAV MQ9 Reaper, áo giáp “tàng hình” ADAPTIV, xe bọc thép không người,…

>> 11 loại vũ khí siêu ‘độc’ của Mỹ (I)

7. Hệ thống phòng thủ tích cực (ADS)

Hệ thống ADS bao gồm thiết bị radar và các sóng xung kích. Nó có thể bắn ra một chùm sóng xung kích ngắn hơn cả sóng cực ngắn, làm tổn thương lớp da ngoài cùng, gây ra cảm giác bỏng và đau đớn trong khoảng thời gian rất ngắn.

11 loại vũ khí siêu ’độc’ của Mỹ (II)

Vì thế, ADS được thiết kế để giải tán một đám đông, người biểu tình hay tù nhân nổi loạn mà không gây ra những tổn thất và chấn thương. Trên thực tế, hệ thống ADS đã được quân đội Mỹ triển khai tại Afghanistan vào năm 2010, nhưng đã bị triệu hồi không rõ lý do sau một tháng thử nghiệm.

8. Súng laser Avenger

11 loại vũ khí siêu ’độc’ của Mỹ (II)

Chỉ có đường kính vài cm và không nhìn thấy được bằng mắt thường, nhưng tia laser của súng Avenger do hãng Boeing chế tạo nóng hơn 20 lần so với bề mặt của bếp lò điện và có thể cắt vỏ đạn pháo một cách dễ dàng.

Avenger được thiết kế với mục đích chính là kích nổ các loại bom mìn tự chế (IED) – gây thiện hại cho quân đội Mỹ hơn bất cứ loại vũ khí nào. Ngoài ra, Avenger cũng đang được thử nghiệm như là một loại vũ khí để bắn hạ máy bay và tên lửa.

9. Robot chiến đấu MAARS

11 loại vũ khí siêu ’độc’ của Mỹ (II)

Robot chiến đấu MAARS được phát triển bởi công ty Qinetic (Mỹ) với mục đích phá bom, chiến đấu và các nhiệm vụ khác theo mệnh lệnh của người điều khiển. MAARS có thể được trang bị một khẩu súng máy MB240 và súng phóng lựu 40mm hay một loa phát thanh cỡ lớn, laser làm lóa mắt, súng bắn đạn hơn cay,…tùy mục đích sử dụng.

MAARS cao 0,9m, có hình dáng tương tự một chiếc xe tăng mini. Nhờ hệ thống bánh xích mà loại robot chiến đấu này có thể di chuyển linh hoạt và vượt nhiều loại địa hình phức tạp.

10. Súng bắn tỉa XM2010

11 loại vũ khí siêu ’độc’ của Mỹ (II)

XM2010 là phiên bản nâng cấp của súng bắn tỉa M24 được quân đội Mỹ sử dụng từ cách đây 22 năm. Súng bắn tỉa XM2010 được thiết kế nhằm tăng khả năng chiến đấu hiệu quả ở khoảng cách xa tại chiến trường Afghanistan.

Súng bắn tỉa XM2010 hoạt động không phát ra nhiều tiến ồn và có thể bắn chính xác mục tiêu ở cách xa 1.200 m. Nó cũng được trang bị các bộ triệt âm, ánh sáng và một thiết bị bao nhiệt để bị phát hiện bởi hệ thống chụp ảnh nhiệt (FLIR) của đối phương.

11. Súng thông minh XM25

11 loại vũ khí siêu ’độc’ của Mỹ (II)

Được lính Mỹ ở Afghanistan đặt cho biệt danh “Người trừng phạt” (Punisher), súng thông minh XM25 có thể bắn loại đạn 25mm và phóng lựa đạn xa tới 500m. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của loại súng này là khả năng điều khiển cự ly đạn nổ.

Sau khi xác định khoảng cách của mục tiêu bằng thiết bị ngắm trên XM25, người sử dụng chỉ cẩn chỉnh hướng ngắm mục tiêu, điều chỉnh vị trí phát nổ và kéo cò. Lựu đạn sẽ phát nổ ở vị trí chính xác được xác định từ trước.

Bảo An

Theo trí thức trẻ

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “11 loại vũ khí siêu ‘độc’ của Mỹ (II)”

  1. le sam 17/12/2015

    Mĩ có những vũ khí tân tiến nhất thế giới,chúng liên tục được phát minh sáng chế,nâng cấp với tốc độ nhanh nhất,bảo đảm rằng: Không một cường quốc nào có thể theo kịp

    Reply

Ý kiến bạn đọc