Home » Thế giới » Ca nô tàng hình – siêu vũ khí chống cướp biển
Được điều khiển từ xa, có thể vũ trang, tốc độ di chuyển lên tới 100 km/h và đặc biệt nhất là khả năng vô hình khiến ca nô không người lái tàng hình mang tên Eclipse trở thành sát thủ chống cướp biển.

Với chiều dài thân đạt 10,5 m, chiếc ca nô tàng hình có khả năng giám sát hiệu quả các khu vực nguy hiểm đối với con người. Được biên chế trong hạm đội chiến hạm điều khiển từ xa đầu tiên của Anh và Mỹ, ca nô không người lái tàng hình sẽ đảm trách những nghiệm vụ nguy hiểm nhất trong các chiến dịch chống cướp biển.

Ca nô tàng hình điều khiển từ xa Eclipse.

Là “con lai” của một chiến hạm nhỏ và máy bay tàng hình, Eclipse có kích cỡ tương đương một máy bay không người lái. Không chỉ vô hình với radar, chiếc ca nô này còn có khả năng hoạt động liên tục với tốc độ tối đa trong vòng một ngày. Thậm chí, số vũ khí mà Eclipse được trang bị đủ sức bắn hạ các tàu mà cướp biển sử dụng.

Sở hữu tầm hoạt động lên tới 600 hải lý (1.000 km) cùng thời gian hoạt động 10 ngày mà không cần tiếp nhiên liệu, Eclipse có khả năng lang thang trên các vùng biển với tốc độ thấp để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn hay tuần tra nguy hiểm. Với 2 động cơ 500 mã lực được sản xuất bởi Rolls Royce, chiếc ca nô có thể tăng tốc bắt kịp mục tiêu trong thời gian ngắn.

Thiết kế, cấu tạo Eclipse.

Không những vậy, Eclipse còn sở hữu hệ thống thu giữ hình ảnh toàn cảnh HD trị giá một triệu USD, cho phép nó ghi lại toàn bộ những gì đang diễn ra xung quanh. Những dữ liệu này sẽ được truyền qua vệ tinh tới trung tâm điều khiển để các chuyên gia đưa ra phương án tác chiến hợp lý cho chiếc ca nô.

Ngoài ra, Eclipse còn trang bị một vòi phun nước công suất cao nhằm vô hiệu hóa đối phương. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị một khẩu pháo bắn lưới nhằm vào chân vịt tàu đối phương. Về vũ trang có khả năng sát thương, Eclipse được trang bị một khẩu súng máy điều khiển từ xa, có khả năng bắn hạ cướp biển trong trường hợp cần thiết.

Sở hữu tốc độ 100 km/h, ca nô Eclipse sẽ bắt kịp mọi đối thủ.

Trong trường hợp hoạt động ban đêm, các chuyên gia điều khiển Eclipse vẫn có thể quan sát tình hình nhờ hệ thống camera hồng ngoại cũng như các thiết bị dò sonar giúp phát hiện mìn hoặc vật thể lạ dưới nước. Không chỉ được điều khiển từ xa, Eclipse cũng có chế độ tự hoạt động, với lộ trình được thiết lập sẵn.

 

Theo Infonet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc