Home » Thế giới » Bóng ma tàng hình do thám trên biển
Việc UCAV X-47B cất – hạ cánh thành công từ tàu sân bay mở ra khả năng triển khai sâu rộng các hoạt động do thám và tấn công. Nhiều khả năng Mỹ sẽ triển khai X-47B để tiến hành các hoạt động do thám dọc các bờ biển.

Mang những nét đột phá về công nghệ và thiết kế, chiếc máy bay không người lái (UAV) mang tên X-47B được xem là đặc biệt quan trọng trong chương trình UAV Mỹ bởi khả năng cất và hạ cánh trên tàu sân bay, cho phép nó hoạt động trên phạm vi toàn cầu mà không cần sự chấp thuận của các quốc gia khác để thiết lập các căn cứ cất và hạ cánh cho máy bay không người lái.

X-47B đang là công cụ quan trọng cho chiến lược tái cân bằng châu Á của Hải quân Mỹ.

X-47B cất cánh từ thiết bị phóng trên mặt đất, trên thế giới chỉ có Hải quân Mỹ có thiết bị phóng máy bay trên mặt đất.
X-47B có thiết kế khí động học ấn tượng và nó trở thành hình mẫu cho các UAV tấn công tàng hình trên thế giới.
Sở hữu những công nghệ điện tử hàng không tối tân nhất, X-47B có thể đảm đương một loạt nhiệm vụ khác nhau?
X-47B đang hạ cánh ở sân bay trên bộ sau chuyến bay thử nghiệm, tương lai rất có thể Mỹ sẽ cho ra đời những tiêm kích không người lái thực thụ.
X-47B vào vị trí chuẩn bị cất cánh, phi công điều khiển sử dụng thiết bị cầm tay ở phía sau kỹ thuật viên hướng dẫn phóng mang áo màu vàng.
Cất cánh rời khỏi boong tàu bằng máy phóng
Ở góc chụp này X-47B thật xứng danh với biệt hiệu “bóng ma tàng hình”
X-47B bay qua đài chỉ huy tàu sân bay USS- George HW Bush (CVN-77). UCAV này có tầm hoạt động 3.889 km, trần bay 12.000 mét, tốc độ hành trình Mach-0,9.
Thực hiện động tác chạm hạ cánh trên boong tàu sân bay, đây là hoạt động rất quan trọng để phi công điều khiển máy ba từ xa làm quen với mặt boong và góc chạm thực tế.
X-47B có khả năng trang bị nhiều loại vũ khí tiên tiến nhất trong kho của Mỹ hiện nay với tổng tải trọng khoảng 2.000 kg.

 

 

QUỐC VIỆT

Theo Infonet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc