Home » Thể thao » Boris Gelfand vô địch giải Tal Memorial
Mặc dù hòa Vladimir Kramnik của Nga ở ván cuối cùng, kỳ thủ Boris Gelfand của Israel vẫn giành chức vô địch giải Tal Memorial tại Moscow.

Boris Gelfand. Ảnh: Chessdom.

Diễn biến ở ván cuối cùng thực tế đã không còn hấp dẫn như những ván trước vì nhiều lý do. Cựu vô địch thế giới Kramnik thi đấu sa sút và chỉ muốn kết thúc giải thật nhanh. Do vậy mà dù cầm quân trắng, anh cũng chỉ có được một kết quả hòa trước Gelfand trong thế buông xuôi.

Trong khi đó, Anand tuy đi quân đen nhưng cũng không tốn quá nhiều mồ hôi trước đối thủ trẻ người Nga là Sergey Karjakin. 

Cùng lúc, mặc dù rất muốn đuổi kịp Gelfand ở tốp đầu, kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen lại may mắn tránh được một thất bại trước Shakhriyayr Mamedyarov đã chơi rất hay ở ván cuối cùng. 

Ở các ván còn lại, Hikaru Nakamura không còn giữ được may mắn sau khi kỳ thủ người Mỹ từng thắng Anand ở ván 6. Anh thua Gelfand ở ván 7, Carlsen ở ván 8 và trong ván cuối cùng, Nakamura tiếp tục để mất điểm khi để Alexander Morozevich có được chiến thắng đầu tiên. 

Bất ngờ nhất có lẽ là thất bại của đương kim vô địch thế giới Anand, dù trước khi bước vào giải, anh chỉ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới với elo 2774. Phong độ không tốt từ đầu năm giải thích tại sao kỳ thủ người Ấn Độ đã để thua 3 ván ở Tal Memorial, chỉ thắng 1 và hòa trong 5 ván kia. Tương tự như vậy là Kramnikc với 3 ván thua và 6 ván hòa. 

Ngược lại, kỳ thủ trẻ người Italia là Fabiano Caruana nhờ thành tích khá tốt tại Tal Memorial đã gần đạt elo 2800 và vươn lên vị trí thứ 3 thế giới, sau Carlsen và Levon Aronian của Armenia.

Anh Hào

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc